5 tính năng an toàn trên tô bạn cần biết để tránh nguy hiểm đến tính mạng

Mức độ an toàn là quan trọng nhất khi di chuyển. Dưới đây là 5 tính năng an toàn mà bạn cần chú ý để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Camera lùi:

Tính năng này được áp dụng hầu hết trên các dòng xe ô tô hiện nay. Chúng có tác dụng hỗ trợ tầm nhìn cho người điều khiển gảim thiểu sự va chạm ở khu vực khuất tầm nhìn.

Đai an toàn:

Đây là yếu tố cơ bản mà bất cứ hãng xe ô tô nào cũng trang bị. Bởi khi phanh gấp, người ngồi có xu hướng lao về phía trước gây va chạm, lúc này đai an toàn phát huy tác dụng giữ người ngồi không bị văng ra khỏi ghế giúp đảm bảo an toàn.

Túi khí:

Là hệ thống bơm đầy khí vào một chiếc túi rồi bung ra khi nhận thấy va chạm trong khoảng thời gian cực ngắn giúp người ngồi giảm thiểu được các chấn thương nặng nề ở cổ, ngực, mặt. Túi khí bên sườn có tác dụng bảo vệ vai và đầu khi có va chạm.

Phanh tự động khẩn cấp:

Đây là tính năng an toàn được rất nhiều người quan tâm. Hệ thống phanh này sử dụng cảm biến để phát hiện các nguy cơ xảy ra va chạm. Chúng sẽ cảnh báo bằng hình ảnh, âm thanh, rung tay lái hoặc cả 3 khi nhận thấy sắp có khả năng va chạm. Trong trường hợp người điều khiển không phản ứng lại với hệ thống cảnh báo, hệ thống này sẽ tự động phanh khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe.

Hệ thống cảnh báo va chạm:

Hệ thống này được kiểm soát khoảng cách với các vật cản sau đó cảnh báo cho người điều khiển giúp bạn dễ dàng di chuyển trong trường hợp khung đường chật hẹp

 

Chưa có câu trả lời nào