Mazda 3 2019 sẽ đối đầu xe điện như thế nào với động cơ mới

Với lịch sử hãng luôn có hướng nghiên cứu tách khỏi “đàn”, Mazda dường như lại lặp lại dấu ấn này. Khi hầu hết các hãng đều đang hướng đến các loại động cơ điện, động cơ thân thiện với môi trường hơn thì Mazda vẫn tiếp tục dựa trên những điều đã có của dòng sản xuất xe hiện có trên thế giới để nghiên cứu tiếp.

Những nghiên cứu “lạc đàn” trước đây của Mazda tuy ban đầu không được ủng hộ nhưng kết quả vẫn luôn tốt ngoài mong đợi và được nhiều hãng xe áp dụng. Liệu điều này có tiếp tục xảy đến với định hướng phát triển động cơ xăng hoàn hảo này của hãng?

Nghiên cứu hoàn toàn mới bao giờ cũng tốn thời gian hơn so với dựa trên những điều sẵn có để phát triển. Mazda chắc chắn hiểu rất rõ điều này khi xác định được rõ ràng rằng các động cơ xăng hiện nay đều đốt nhiên liệu cùng lúc nhưng không triệt để tạo nên sự lãng phí xăng vô cùng lớn. Chính từ lý do này, hãng hướng đến cho ra đời một hệ động cơ với khả năng đốt cháy xăng hoàn toàn và biến tối đa năng lượng đó thành năng lượng tiêu hao có ích.

Động cơ mới này sẽ tiêu tốn ít nhiên liệu hơn, nhờ đó hệ thống làm mát cũng nhỏ, nhẹ hơn giúp tổng khối lượng của động cơ cũng giảm đáng kể so với các loại động cơ hiện hành. Hơn thế, hãng cũng khẳng định rằng động cơ mới này sẽ giúp tăng 20-30% công suất, tăng 10-30% mô-men xoắn và tất nhiên là lượng nhiên liệu tiêu hao cũng ít hơn.

Trong khi các dòng động cơ được mệnh danh là thân thiện với môi trường hơn như điện vẫn chưa thực sự có khả năng ứng dụng trên để trên thị trường xe thì động cơ xăng hoàn hảo SkyActiv-X rõ ràng chính là lựa chọn hoàn hảo đến từ Mazda.

Bạn có muốn sở hữu một chiếc xe sở hữu bộ động cơ xăng hoàn hảo đến từ Mazda? Trong khi chờ đợi loại động cơ này chính thức được ra mắt thì chúng ta cũng có thể sắm cho mình một mẫu xe tốt nhất và phù hợp nhất từ các gian hàng trên vatgia.com nhé, chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào