Toyota GR Super Sport Concept: Kẻ mở đường cho thế hệ xe đua mới của Toyota

Trước khi giành được chiến thắng đầu tiên của mình tại giải đua 24 Hours of Le Mans 2018, hãng xe Nhật Bản Toyota đã cho công bố mẫu xe GR Super Sport Concept.

Toyota vẫn chưa có một siêu xe nào của riêng mình, dù cho sự thật họ là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, hãng xe hơi Nhật Bản sẽ sớm thay đổi điều này. Bằng việc giới thiệu chiếc GR Super Sport Concept, Toyota xác nhận hiện tại hãng đã bắt tay vào phát triển thế hệ siêu xe thể thao (xe đua) mới để phục vụ cho các giải đấu tốc độ như Le Mans.

Toyota GR Super Sport Concept không chỉ được trang bị động cơ đặt giữa Biturbo V6 2,4 lít mà còn kết hợp cùng hệ thống hybrid Toyota Hybrid System-Racing – vốn có nguồn gốc từ xe đua Hybrid LMP1 TS050, sản sinh ra tổng công suất lên tới 986 mã lực.

Siêu xe này cưỡi trên các bánh xe 13 inch ở cả trước và sau, trong đó bộ lốp xe có rất nhiều miếng dán tiếp xúc với mục đích làm giảm công suất xe. Trọng lượng của GR Super Sport Concept được các kỹ sư của Toyota tối ưu bằng cách sử dụng rất nhiều thành phần làm từ sợi carbon bên cạnh thiết kế khá nhỏ nhắn.

Chiếc siêu xe thể thao mới này của Toyota được chế tạo bởi bộ phận Gazoo Racing và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định mới dành cho siêu xe đỉnh cao ở Giải vô địch đường trường FIA World Endurance Championship (WEC). Ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2018, Toyota GR Super Sport Concept đã trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm chặt chẽ của Toyota để có được sự hòa hợp giữa sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Trong mùa giải năm 2020, mục tiêu của Toyota là phần lớn những chiếc xe đua bền bỉ nhất của hãng sẽ được phát triển từ chính nền tảng là những chiếc xe thương mại. Đó là nhóm xe được Toyota trang bị hệ thống hybrid KERS đơn ở trục trước và động cơ đốt trong hỗ trợ trục sau. Lý do là bởi các quy tắc mới từ cuộc đua sẽ đưa ra yêu cầu hệ thống KERS cần có sẵn trên xe từ bản sản xuất thông thường.

Hiện tại, hãng xe Toyota vẫn chưa hé lộ thời điểm GR Super Sport phiên bản sản xuất chính thức có thể được ra mắt. Tuy nhiên, hãng khẳng định phiên bản thương mại của GR Super Sport đang được mình tiến hành.

Chưa có câu trả lời nào