Land Rover – off – road kiểu nhà giàu

Range Rover là biểu tượng cho giới nhà giàu Việt trong nhiều năm qua. Chiếc SUV cỡ lớn thường xuất hiện trên phố với hình ảnh sạc sẽ, bón bẩy. Ít người nghĩ tới mẫu xe sang Anh quốc này lại dành cho những địa hìn khó. Thực tế lại khác, trong nhiều năm Land Rover thêm nhiều công nghệ off-road cho các sản phẩm của hãng, mà đôi khi khách Việt không bao giờ biết tới.

Trong những bài thử khó mà Land Rover Việt Nam thiết kế tại Hà Nội hôm 15/6 vừa qua , cả đội hình với những Range Rover Vogue, Sport, Evoque, Discovery Sport đều xuất hiện. Bài off-road thì tài xế không phải làm gì ngoài việc đánh lái, xe sẽ tự động tính toán lực kéo để vượt địa hình.

Ngồi lên ghế láu là chiếc Range Rover Evoque, xe đã chọn sẵn hệ thống kiểm soát đa địa hình ATPC – Kiểm soát hành trình dành cho đường off-road , hoạt động trong dải tốc 0 – 30 km/h.

Bỏ hết chân ga, chân phanh, điều chỉnh tốc độ trên vô lăng, gặp đường ngập nước hau ở dưới bùn là chiếc xe sẽ tự điều chỉnh lượng momen xoắn đến casv bánh để tạo nên độ bám tốt nhất, vượt qua địa hình. Thử thách lớn nhất đối với lần chạy thử off-road chính là lúc mà bạn đang đạp quá nhiều ga, vòng tua máy lớn sẽ khiến cho bánh xe quay tít càng sa lầy hơn, đạp ít ga thì lại không có đủ lực ké vượt hố.

Lúc này thì ATPC mới cho thấy tác dụng rõ nét nhất. Xe tự ga, các bánh lơ lửng trong không trung và bánh hố sâu bắt đầu giãy, sau khoảng chưa tới 10 giây, bánh đã bám đường và vượt hố. Loạt công nghệ kiểm soát hành trình cho địa hình off-road sẽ là thứ công nghệ có thể bị những tay mê bùn đất “ghét cay ghet đắng” vì sẽ khiến những kỹ năng kiểm soát xe trở nê thừa thãi.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm tới những thông tin của bài  viết!

Chưa có câu trả lời nào