Thu hồi hơn 100.000 xe Kia Sedona vì lỗi cửa trượt

Hơn 100.000 chiếc xe Kia Sedona đến tay người tiêu dùng Mỹ từ năm 2015 – 2018 đã gặp lỗi về cửa trượt tự động. Hệ thống cửa này đang vận hành sai lập trình định sẵn và có thể gây thương tích cho người lái.

Theo cơ quan NHTSA, hệ thống cửa trượt tự động trên Kia Sedona có khả năng chống kẹt khi có vật cản sẽ trượt theo hướng ngược lại chứ không đóng cửa. Mục đích của việc này là để cảnh báo cho người sử dụng xe.

Tuy nhiên, trên một số chiếc xe Kia Sedona, hệ thống chống trượt này không hoạt động, gây kẹt cửa và làm chấn thương hành khách ngồi trên xe.

Do đó, Kia đã thu hồi 106.428 chiếc Kia Sedona được sản xuất từ năm 2014 – 2017. Khách hàng ở thị trường Mỹ đang sở hữu xe Kia Sedona cần liên hệ ngay với đại lý của Kia hoặc đem xe đến đại lý Kia gần nhất để nhận được kiểm tra và bảo dưỡng.

Nhiều báo cáo tai nạn đã được xác nhận do lỗi hệ thống cửa trượt trên. Tại Mỹ, 2 trên 14 phản hồi xảy ra thương vong đã được chứng thực.

Từ ngày 18/06/2018, chủ nhân của hơn 100.000 chiếc xe Kia Sedona trên sẽ nhận được email thông báo từ Kia. Họ có thể trực tiếp đem xe đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành chính hãng của Kia để được khắc phục lỗi miễn phí.

Gần đây xảy ra rất nhiều tình huống thu hồi xe của các hãng xe nổi tiếng. Do đó, khi chọn mua xe hơi, bạn hãy kiểm tra xe thật kỹ lưỡng nhé!

Chưa có câu trả lời nào