Toyota Corolla Altis 2017: "Cuộc đảo chính" thành công trong phân khúc sedan hạng C

1- Ngoại thất

Thiết kế

Khác với những mẫu xe được thiết kế theo hướng an toàn, trung tính như trong quá khứ, Toyota Corolla Altis 2014 là mang nét cá tính, tạo bạo hơn. Điểm nổi bật về ngoại thất của mẫu xe này chính là sựu thống nhất trong phong cách thiết kế

Trong khi đó, Kia Optima vừa mang phong cách thể thao, trẻ trung, vừa có nét tinh tế, lịch lãm phù hợp với thị yếu của nhiều độ tuổi.

Phụ kiện

Toyota Corolla Altis sở hữu cụm đèn pha lớn. Phần đầu xe được trang bị hốc đèn sương mù, hốc hút gió, đèn trước và lưới tản nhiệt

Kia Optima được đánh giá cao với những nâng cấp về lưới tản nhiệt mũi hổ và cụm đèn pha dài

2- Nội thất

Thiết kế

Thiết kế nội thất của Kia Optima mang đậm chất châu Âu. Mẫu xe Kia duy trì rất tốt sự thống nhất trong phong cách thiết kế điển hình như 2 hộc đựng ly thiết kế chéo như bảng điều khiển trung tâm.

Trong khi đó, so với đối thủ thì nội thất cảu Corolla Altis khá thô cứng và kém sự thanh thoát

Trang bị tiện nghi

So sánh về trang bị tiện nghi, có thể khẳng định Kia Optima có ưu thế hơn hẳn đối thủ. Cụ thể, Kia Optima được trang bị 6 túi khí trong khi Toyota Altis chỉ có 2. Một số đặc điểm nổi trội của Kia Optima so với đối thủ đó có chức năng nhớ 2 vị trí ghế lái, chỉnh điện ghế phụ, trang bị ga tự động, giàn âm thanh 8 loa Infinity.

Vận hành

Kia Optima được trang bị động cơ Nu 2.0. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 164 mã lực. Corolla Altis 2.0 cũng có động cơ dung tích 2 lít, song do công suất và mức mô-men-xoắn thấp hơn so với đối thủ nên Kia Optima mang lại cảm giác bốc hơn khi xuất phát xe.

3- Đánh giá

Tuy có mức giá không quá chênh lệch song hai mẫu xe này lại nằm ở 2 phân khúc khác nhau: Toyota thuộc hạng C trong khi Kia Optima thuộc hạng D. Khi đặt lên bàn cân so sánh có thể thấy Kia Optima 2014 có nhiều lợi thế hơn đối thủ, tuy nhiên mẫu xe của Toyota vẫn không hề lép vế bởi khả năng bảo toàn giá trị tốt hơn. Đối với thị trường Việt Nam có truyền thống ưa chuộng thương hiệu Toyota thì có lẽ Toyota Altis 2.0 2014 vẫn là một lựa chọn an toàn hơn.

Mỗi dòng xe đều sở hữu những ưu điểm vượt trội cũng như hạn chế so với đối thủ. Vậy theo bạn, giữa 2 mẫu xe trong tầm giá 1 tỷ đồng này thì đâu là sự lựa chọn hợp lý hơn? Bài viết rất mong nhận được ý kiến chia sẻ từ quý độc giả!

Chưa có câu trả lời nào