Xe ô tô Nga GAZelle Next Citiline thiết kế siêu bắt mắt nhưng không trụ được ở Việt Nam

GAZelle Next Citiline là mẫu xe của Nga được đánh giá là đối thủ cạnh tranh ngang tầm với Ford Transit nhưng không phù hợp với thị trường Việt Nam.

GAZ là thương hiệu sản xuất xe ô tô của Nga đã vắng bóng khá lâu ở thị trường Việt Nam. Mới đây, hãng đã quay trở lại thị trường Việt và giới thiệu 5 dòng xe mới tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 tổ chức tại Hà Nội.

Theo đại diễn hãng xe GAZ, 5 mẫu xe mới này là đại diện của tất cả các phân khúc giá xe đang bán chạy ở châu Âu và Nga của hãng, bao gồm xe buýt GAZelle NEXT Citiline 19 chỗ, xe tải bốc dỡ GAZelle NEXT, xe tải bốc dỡ GAZelle Business, xe tải GAZon NEXT hạng trung và xe Sadko 4x4.

Mẫu xe GAZelle Next Citiline 19 chỗ ngồi so với các mẫu xe buýt mini ở Việt Nam như Mercedes Sprinter, Toyota Hiace, Ford Transit và Hyundai Solati rõ ràng nổi bật hơn hẳn về số lượng ghế ngồi và thiết kế cửa sổ trời trên nóc, cửa sổ trượt, ghế tay vịn và hệ thống điều hòa hiện đại.

Kích thước cụ thể của xe GAZelle Next Citiline là 6.088 x 2.530 x 2.720 mm tức chiều dài x chiều rộng x chiều cao. Gầm sáng xe 170 mm, bán kính 6.6 m vòng quay. So với Ford Transit, GAZelle Next Citiline có chiều dài ngắn hơn, các thông số còn lại thì nhỉnh hơn. Trọng lượng xe là 4.252 kg, không tải là 2.960 kg.

Về động cơ, GAZelle Next Citiline sử dụng động cơ dầu diesel 4 xy-lanh 2.8L, công suất 120 mã lực ở 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 295 Nm tại 1.600 – 2.700 vòng/phút. Tuy nhiên, so với đối thủ, công suất của GAZelle Next Citiline lại thua thiệt.

Hãng xe Nga dự đoán GAZelle Next Citiline sẽ rất được yêu thích tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên, các chuyên gia lại đánh giá đây là điều khó có thể xảy ra. Nếu đến năm 2019, GAZelle Next Citiline nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người dùng, hãng sẽ cho tiến hành lắp ráp xe ở ngay tại Việt Nam.

Hãy đón chờ thêm những tin tức mới nhất về thị hiếu của khách hàng với GAZelle Next Citiline trên www.vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào