Chiếc siêu xe thể thao chạy diện Porsche Taycan chính thức được lộ diện

Một thương hiệu xe được mệnh danh tại Anh Quốc với tên gọi Porsche Taycan một mẫu xe thể thao chạy bằng điền. Vào năm 2015 Porsche Mission đã từng được xem là một mẫu xe được phát triển dựa trên khái niệm coupe 4 cửa.

Hình ảnh siêu xe thể thao chạy điện Porsche Taycan chính thức được lộ diện.

Với một tên gọi khác là Taycan (phát âm đúng là tie-con) theo nhà sản xuất ô tô Porsche Đức, bạn có thể hiểu nôm na được cái tên đó chính là “Con ngựa non hiếu chiến”. Không những vậy, cái tên gọi của nó còn được gắn liến với biểu tượng của một “con ngựa chồm” vào khoảng năm 1952 với biểu tượng đặc trưng của hãng.

Với tính năng có thể sản sinh ra tổng công suất lên đến trên 590 mã lực, ngoài ra chiếc siêu xe chạy bằng điện này còn được trang bị tới hai động cơ điện PSM sẽ giúp cho khả năng tăng tốc của xe từ 0 có thể lên đến 100Km/h và chỉ trong 3.5s với vận tốc đạt được là 200Km/h mất khoảng 12s.

Với khả năng có thể di chuyển trên quãng đường với phạm vi lên tới 500Km chỉ trong một lần sạc, ngoài ra với tính năng sạc nhanh trên nguồn pin 800 volt và với mẫu xe này chỉ với 15 phút sạc sẽ đi được quãng đường khoảng 400Km.

Với cái tên gọi Porsche Taycan (phát âm tie-con) được hiểu nôm na là “con ngựa non hiếu chiến”

Vào năm 2022 công ty đã cho biết sẽ đầu tư hơn 6 tỷ euro Việc theo đuổi chế tạo xe chạy điện với một trong những mục tiêu chính của hãng xe Anh Quốc Porsche trong tương lai, với gấp đôi chi phí ban đầu sẽ được dự toán lên kế hoạch phát triển.

Họ cũng cho biết là sẽ có khoảng 500 triệu euro hướng đến việc phát triển các biến thể trên mẫu Taycan trong tổng số đó. Ngoài ra với một tỷ euro họ sẽ đầu tư cho việc chế tạo các loại xe hybrid của dòng sản phẩm hiện có, trong đó 300 triệu euro cho việc mở rộng các cơ sở sản xuất và khoảng 700 triệu euro cho các công nghệ mới và chi phí cơ sở hạ tầng.

Tại trung tâm chính Zuffenhausen Porsche cho biết với việc sản xuất Taycan sẽ giúp tạo ra 1.200 việc làm. Hiện nay không có nhiều thông tin chi tiết về mẫu xe chạy điện mới này của Porsche, cũng như thời gian sẽ công bố mẫu xe này ra thị trường.

Chưa có câu trả lời nào