10 điều có thể bạn chưa biết về "ông trùm" Mercesdes-Benz

Bên cạnh những hãng xe hạng sang khác, Mercedes-Benz hiện là một trong những hãng xe được nhiều người yêu thích nhất. Vậy cùng điểm qua một số những thông tin ngoài lề về hãng xe này nhé!

Logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes – Benz tượng trưng cho “không khí”, “đất”, và “nước”.

Model 770 là mẫu xe đầu tiên được Mercedes – Benz sản xuất. Ngay sau khi mở bán, trùm phát xít Hilter đã mua ngay môt chiếc model 770 với trang bị cửa kính chống đạn.

Năm 1924, Mercedes – Benz là hãng xe đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống phanh trên cả 4 bánh xe

Năm 1940, quốc vương Nepan được tặng một chiếc Mercesdes – Benz, và đó là chiếc xe 4 bánh đầu tiên ở đất nước này.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS từng là một tùy hconj cao cấp trên những mẫu S-Class vào những năm 1970

Model 600 là mẫu xe có hình ảnh thương hiệu thành công nhất do được sử dụng bởi hàng loạt những nhân vật nổi tiếng như Elvis Presley, Elizabeth Taylor, Coco Chanel hay chính khách Fidel Castro.

Ngoài xe hơi, Mercedes cũng làm ra những chiếc xe đạp hạng sang với mức giá tương đương những mẫu xe côn tay phân khối lớn tầm trung.

Mercedes-Benz đã làm việc cùng những bác sĩ chỉnh hình để có được những chiếc ghế với tư thế ngồi tốt nhất.

Một chủ xe đã chi 2,5 triệu USD để phủ vàng trắng lên chiếc SLR McLauren của mình và biến nó thành chiếc Mercedes có ngoại thất đắt nhất thế giới.

Mercedes-Benz từng đứng top 30 trên thế giới trong bảng xếp hạng “Những công ty tuyệt vời nhất để làm việc” do tạp chí Fortune bình chọn.

Qua bài viết này, hẳn các fan hâm mộ của hãng xe hạng sang này đã biết thêm nhiều thông tin thú vị ít được bật mí từ Mercedes-Benz đúng không nào?

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào