Chiếc SUV chạy điện E-tron dắp được Audi cho ra mắt vào tháng 8 tới

Audi chuẩn bị tung ra một chiếc xe vận hành bằng điện với cái tên e-tron vào ngày 30/8 tới đây tại Bỉ trước khi hãng mở bán trong năm 2018 này.

Audi đã sử dụng bảo động cơ điện khi giới thiệu concept  ở Trung Quốc, nhưng phiên bản thương mại này của Audi e-tron chỉ có 2 motor điện cho 2 trục bánh trước và sau. Nguồn điện này của xe được lấy từ pin 95kWh ở gầm xe, nhờ đó mà trọng lượng của xe cũng phân bố tốt hơn.

Audi cũng đã công bố rằng, chiếc xe này sẽ có khả năng đi được 400km sau khi được sạc đầy, tuy nhiên con số này chưa được thử nghiệm nên chưa được xác định chính xác, vì vậy, cần thời gian thử nghiệm và cung cấp thêm năng lượng cho những công nghệ khác nữa.

Audi cũng sẽ xây dựng những trạm cung cấp dịch vụ sạc pin cho xe, và người dùng sẽ thanh toàn thông qua 1 tấm thẻ e-tron card hoặc có một phần mềm để quản lý khác có tên là cắm và sạc.

Xe đi cùng với 1 bộ sạc tại nhà có công suất là 11kW, và chủ xe cần sạc 8.5 tiếng để có thể nạp đầy năng lượng cho chiếc xe của mình, hoặc Audi có cung cấp thêm một nâng cấp sạc 22kW để có thể rút ngắn thời gian sạc lại.

Audi thiết kế chiếc xe có hình dáng khá nhỏ gọn hơn chiếc Q5 và Q7 của mình, với cụm tản nhiệt và đèn pha phía trước khá góc cạnh và không kém phần hiện đại.

Khí động học đối với một chiếc xe điện là khá quan trọng, và Audi khá nghiêm túc trong việc này. Hãng giảm hệ số cản gió xuống và tăng thời gian sử dụng pin của xe hơn.

Nội thất của xe chưa được tiết lộ, tuy nhiên người ta mong đợi thiết kế của nó giống với chiếc Q8 mới. Người ta dự kiến công suất của động cơ vào khoảng 496hp và 800Nm, nhờ đó mà xe có thể tăng tốc khá nhanh từ 0-100km/h trong vòng chỉ 4.5 giây.

Kế hoạch của Audi là sẽ sản xuất ra 800.000 chiếc xe mỗi năm từ nay cho đến năm 2025, và sẽ được ra mắt vào ngày 30/8 tới đây tại Bỉ.

Chưa có câu trả lời nào