Honda Accord và Nissan Teana: Kẻ tám lạng, người nửa cân trong dòng xe thể thao

Honda Accord và Nissan Teana đều là hai mẫu xe hàng đầu trong phân khúc xe sedan cỡ trung, được đánh giá cao về độ bền, trang bị và thiết kế, đem đến cho khách hàng những trang bị tiện nghi đẳng cấp hàng đầu.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1976 Accord trở thành mẫu xe số 1 tại thị trường Mỹ.

Trong khi đó, Nissan Teana được giới thiệu tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2010, Nissan Teana tại Việt Nam đều được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Sau đây chúng ta hãy cùng so sánh kĩ hơn về hai dòng xe thể thao hạng D này:

  1. Ngoại thất

Honda Accord sở hữu phong cách thiết kế thanh lịch, chuẩn mực, không lạm dụng đường cong. Có kích thước vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc khi sở hữu kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.890 x 1.850 x 1.465 mm.

 

Nissan Teana sở hữu thiết kế trang nhã và cá tính, kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.850 x 1.475 x 1.795 mm. Mẫu xe này thừa hưởng nhiều ưu điểm của các dòng xe trước nhưng vẫn rất cá tính

  1. Nội thất

Cả hai đều sở hữu không gian nội thất sang trọng, hiện đại.

Honda Accord có nội thất sang trọng và lịch lãm hơn với các chi tiết giả gỗ kết hợp da cao cấp, đường chỉ khâu nổi bật. Do có kích thước lớn nên Accord có khoang trước khá rộng rãi. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 của Accord có thể gập hoàn toàn và thông với khoang hành lý giúp cho người dùng có thể dễ dàng tăng diện tích không gian chứa đồ trong những trường hợp cần thiết.

 

Nissan Teana sở hữu thiết kế sang trọng với các thiết bị cao cấp như ghế da chỉnh điện, có sưởi, cửa sổ trời, vô-lăng sưởi, hệ thống âm thanh và các tính năng công nghệ hiện đại, ngoài ra Nissan Teana còn được trang bị một màn hình 4inch đa chức năng hiển thị thông tin và định vị

  1. Tiện nghi

Các trang bị an toàn của 2 loại xe đều tương đối đầy đủ, tuy nhiên Honda Accord không được trang bị kiểm soát độ bám đường, còn Nissan Teana thiếu hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Nissan Teana còn được tích hợp cửa sổ trời và dàn âm thanh 9 loa Bose chất lượng cao mang đến không gian giải trí ấn tượng cho người dùng. Honda Accord, mặc dù không có dàn âm thanh khủng nhưng mẫu xe này được tích hợp màn hình đa thông tin cảm ứng hiện đại TFT 8 inch.

  1. Vận hành

Honda Accord tích hợp chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu cùng van bơm ga điều chỉnh điện tử DBW với hộp số tự động 5 cấp. Trong khi đó, Nissan Teana lại có lợi thế là giảm hao phí trong quá trình chuyển cấp nhờ hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến.

  1. Giá thành

Tại thị trường Việt Nam, Honda Accord có giá khoảng 1.470.000.000 VNĐ. Dòng Nissan Teana 2.5 SL có giá khoảng 1.400.000.000 VNĐ, dòng 3.5 SL có giá khoảng 1.700.000.000 VNĐ.

Tổng kết lại, 2 mẫu xe đều có những điểm mạnh và hạn chế của riêng mình, tuy nhiên lại là những mẫu xe tốt nhất trong dòng xe thể thao phân khúc hạng D. Theo đánh giá của chúng tôi, Honda Accord có vẻ là mẫu xe phù hợp với những doanh nhân thành đạt, yêu cầu sự sang trọng, lịch sự và sự thoải mái trong không gian. Còn Nissan Teana sẽ phù hợp với khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự năng động, trẻ trung cá tính.

Còn bạn đọc thì sao, hãy đóng góp ý kiến của mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào