Kia Rio hay Mitsubishi Attrage lấy lòng được người tiêu dùng Việt?

Thời điểm cuối năm cả hai mẫu sedan cỡ nhỏ Kia Rio và Mitsubishi Attrage đều được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trong phân khúc này, cả hai mẫu xe đều có giá cạnh tranh hấp dẫn, liệu cuộc chiến này có cân sức?

Thiết kế ngoại thất

Kia Rio được đánh giá là ấn tượng hơn về kiểu dáng bởi việc mang đậm nét xe Hàn Quốc trẻ trung và hiện đại. Xe sở hữu hệ thống tản nhiệt với thiết kế “mũi hổ” và kích thước lớn cho vẻ ngoài mạnh mẽ.

Đèn pha Halogen tích hợp cùng dải đèn LED ở cả đèn chạy ban ngày và đèn hậu là hệ thống đèn được trang bị cho Kia Rio. Mâm đúc hợp kim với kích thước 15 inch cho bề ngoài xe mang vẻ trẻ trung và hiện đại hơn.

Mitsubishi lại được cho là có ngoại hình “hiền” hơn và hài hòa hơn nhờ những đường nét bo tròn riêng biệt. Đầu xe thiết kế đơn giản với lưới tản nhiệt cho hình lục giác được viền mạ crom sáng ở đèn sương mù cho vẻ ngoài không kém phần sang trọng.

Xe có đèn pha Halogen to tròn được kéo dài về đằng sau và thiết kế gân dập nổi ở thân bên của xe cùng nắp capo, kết hợp với dải đèn định vị LED cho thiết kế tổng thể hài hòa.

Điểm chung ở hai mẫu xe là phần gương chiếu hậu lớn kết hợp với đèn báo rẽ. Hệ thống chiếu sáng hiện đại, bắt mắt của Rio được đánh giá cao hơn nét truyền thống trong thiết kế của Attrage. Xét về ngoại hình, Rio sẽ thu hút hơn nhờ thiết kế trẻ trung của mình.

Thiết kế nội thất

Mitsubishi có thiết kế nội thất truyền thống đơn điệu. Dù có kích thước nhỏ nhưng trần xe và không gian để chân của Attrage được đánh giá cao nhờ sự rộng rãi và thoải mái. Ghế ngồi được bọc da và trang bị chỗ để cốc cùng tựa đầu cho trải nghiệm dễ chịu hơn. Thiết kế bên trong xe phù hợp với gia đình nhỏ trong những dịp mua sắm hay đi du lịch. Mặc dù điểm trừ nhỏ của xe chính là thiết kế cụm vô lăng trọc.

Ngược lại Kia Rio lại được đánh giá nội thất cao hơn hẳn và gần như tương đương với các mẫu xe phân khúc cao hơn. Phong cách thiết kế vẫn hướng đến sự năng động với kiểu dáng thể thao hơn. Hàng ghế sau có thể gập linh hoạt khi cần để có không gian chứa đồ cho người sử dụng. Vô lăng của Attrage được bọc da và tích hợp nhiều nút điều khiển chức năng cùng chế độ điện thoại rảnh tay khi đang lái xe. Tuy vậy, xe lại dùng ghế nỉ làm mất đi vẻ sang trọng của khoang lái.

Về tổng thể có thể thấy Kia Rio gần như hơn hẳn Mitsubishi Attrage. Tuy nhiên với từng nhu cầu của mỗi gia đình, cả hai mẫu xe đều là những sự lựa chọn tốt.

Chưa có câu trả lời nào