Honda City 2017 và Toyota Vios 2017: “Kì phùng địch thủ” giới sedan

Ngay không lâu sau khi Toyota Vios TRD 2017 được ra mắt, đối thủ Honda cũng không hề kém cạnh tham vọng soán ngôi đầu bảng phân khúc sedan hạng B của đối thủ bằng Honda City 1.5 vô cùng hoành tráng.

Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt, hai mẫu xe này vẫn đang được các hãng ưu đãi mạnh tay để thu hút người tiêu dùng. Tạm bỏ qua về giá bán, cùng xem hai mẫu xe “kì phùng địch thủ” này có những điểm gì đáng gờm.

Về ngoại thất

Kích thước của hai xe chênh lệch không đáng kể, duy chỉ có cabin của Honda City rộng hơn đối thủ do có chiều dài cơ sở là 26mm.

Với thiết kế cụm hốc hút gió và lưới tản nhiệt hình thang đối xứng Đầu xe Toyota Vios TRD trông sang trọng hơn, trong khi Toyota cải tiến lưới tản nhiệt sừng trâu, đầu xe có thêm đường gân khí động học nên xe trông khá thể thao.

Honda City sở hữu phần đuôi xe khá bắt mắt khi mở rộng theo chiều ngang cùng nóc xe là ăng ten vây cá tạo cảm giác mạnh mẽ. Trong khi mẫu xe nhà Toyota được trang bị cụm đèn dạng đôi cánh nên trông đuôi có phần cong mềm mại.

Về nội thất

Cả hai mẫu xe đều có bố trí không gian khá rộng rãi ở khu vực ghế ngồi với ghế bọc da cao cấp và trang bị sẵn hệ thống điều hòa tự động.

Tuy nhiên Honda City nghiêng về thiết kế xếp tàng với những đường viền bạc cùng nút bầm điều khiển điều hòa và âm thanh của gió được đặt ở những độ cao khác nhau, tạo sự tập trung cho người lái. Về phía Vios, thiết kế “thác đổ” từ trung tâm tablo đến bảng điều khiển âm thanh, điều hòa và cần số tạo cảm giác uyển chuyển hài hòa.

Về sự tiện nghi

Honda City 2017 cũng tạm dẫn trước đối thủ của mình với các tính năng hiện đại mới như vô lăng tích hợp kiểm soát hành trình, điện thoại rảnh tay, lấy chuyển số… cùng màn hình cảm ứng 6.8 inch kết nối smartphone. Trong khi Toyota Vios chi có mỗi phím chỉnh âm lượng ở vô lăng và không có màn hình cảm ứng.

Như vậy, đặt hai mẫu xe này so sành với nhau thì dường như Toyota bị lép vế hơn, tuy nhiên thương hiệu “ông hoàng sedan” của Toyota vẫn chưa hề bị suy giảm bởi các chính sách ưu đãi của Việt Nam. Những thiết kế hiện đại mới của Honda cũng khiến Toyota phải giật mình trong cuộc chạy đua sedan đầy gay go này.

Chưa có câu trả lời nào