Lựa chọn xe bán tải Nissan Navara hay Mitsubishi Triton?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn so sánh 2 mẫu xe bán tải Nissan Navara và Mitsubishi Triton để bạn có thể lựa chọn chiếc xe thích hợp cho mình.

2 phiên bản xe được so sánh trong bài viết này là Mitsubishi Triton 4x2 và Nissan Navara EL.

Nhìn vào bảng so sánh giá có thể thấy Triton 4x2 AT có giá bán thấp hơn Nissan Navara đến 35 triệu đồng. Tuy nhiên, Nissan đang có chính sách ưu đãi đối với Navara khi giảm giá xe đến 40 triệu đồng còn 620 triệu. Trong khi đó, Triton cũng đang có giá khuyến mại còn khoảng 606 triệu đồng. Như vậy, khoảng cách giữa 2 xe chỉ còn là 14 triệu đồng.

Về kích thước, 2 mẫu xe này gần như không có quá nhiều chênh lệch. Navara EL dù mang dáng dấp của bản VL nhưng kích thước cũng không quá lớn, thậm chí xe còn có ưu điểm nhờ chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe tốt hơn nhưng điểm yếu của xe lại đến từ dung tích thùng hàng. Xét đến bán kính vòng quay, Mitsubishi gần như không có đối thú với con số 5.9m.

Xét về thiết kế, trong khi Nissan Navara có thiết kế đầy nam tính, mạnh mẽ thì Mitsubishi Triton lại mang đến cảm giác tinh tế hơn.

Với thiết kế đầu xe, Nissan Navara cho cảm giác mạnh mẽ với các đường gân dập nổi trên nắp capo còn Triton lại tinh tế với lưới tản nhiệt mạ crom cùng các đường nét hài hòa.

Hệ thống đèn của 2 xe khá tương đồng nhưng xét chi tiết thì Mitsubishi Triton mang đến cảm giác khôn ngoan hơn với 2 đèn sương mù đặt cao giúp tăng khả năng quan sát trong điều kiện thời tiết xấu.

Về thân xe, cả 2 mẫu đều cho thấy sự cạnh tranh trực tiếp khi không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, gương của Navara có thể gập điện.

Sắp xếp phần đuôi xe đem đến nhiều cảm giác khác biệt nhất cho 2 mẫu xe này. Nissan Navara có một điểm trừ do bệ đặt chân quá cao khiến việc ra vào thùng hàng và quan sát đèn LED ở nóc cabin khá khó khăn trong khi đối thủ của họ lại xử lý vấn đề rất tốt. Tuy nhiên, Navara cũng có một điểm vớt vát là đuôi lướt gió ở nắp thùng hàng, điều mà ít mẫu xe trong phân khúc làm được.

Xét về nội thất, lại một lần nữa Triton chiếm ưu thế dù chiều dài cơ sở kém hơn nhưng họ vẫn khéo lẽo bố trí thiết kế J-line trên cabin tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái.

Với cùng tầm giá 600 triệu đồng, cả Triton và Navara đều sử dụng ghế nỉ. Một điểm cộng cho Triton đó là hàng ghế thứ 2 của xe có độ ngả 25 độ.

Cả 2 mẫu xe này đều có thiết kế bảng tablo rất tốt. Cả 2 đều sử dụng vô lăng 3 chấu mang phong cách riêng của 2 hãng.

Về tiện nghi xe, Nissan Navara dù có giá cao hơn nhưng không có nhiều điểm nổi bật. Có lẽ điểm cộng của Navara si với Triton chỉ đến từ hệ thống điều hòa có tính năng lọc bụi và cửa gió cho ghế.

Xét về trang bị an toàn, Navara lại nhỉnh hơn nhờ có hệ thống hỗ trợ phanh gấp.

Sức mạnh phần cứng là yếu tố không thể không bàn đến khi so sánh xe bán tải. Cả 2 xe đều sử dụng động cơ dầu với hiệu suất khá đáng chú ý, tuy nhiên hiệu suất của Navara kém hơn Triton một chút.

Cả 2 chiếc xe đều có độ ồn nhất định khi lái vì đều là xe máy dầu. Tiếng ồn đặc biệt lớn khi tăng tốc.

Navara lại một lần nữa kém cạnh với trọng lượng đến 1870kg so với 1735kg của Triton. Ngoài ra, vô lăng của Navara cũng không nhẹ và nhạy như đối thủ.

Điểm gỡ gạc của Navara chính là hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ ống giảm chấn thay vì dạng nhíp lá của Triton.

Hộp số là điểm cho thấy sự ngang tài ngang sức của 2 xe khi Nissan Navara có hộp số tự động 7 cấp trong khi Triton cũng ghi điểm nhờ hộp số tự động 5 cấp.

Như vậy, qua bài xe sánh chúng ta có thể thấy 2 mẫu xe Navara và Triton theo đuổi những phong cách rất khác biệt, tùy từng nhu cầu của người sử dụng. Hi vọng bài viết trên sẽ phần nào giúp bạn lựa chọn được chiếc xe phù hợp với mình. Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào