Top 3 công nghệ xe hơi đáng chờ trong tương lai

Từng được ra mắt với hi vọng sẽ thay đổi kết cấu, bộ mặt của ngành xe hơi trong tương lai nhưng việc ứng dụng những công nghệ này vào trong thực tế vẫn đang gặp những khó khăn nhất định. Tuy vậy, chúng ta vẫn không ngừng chờ đợi những công nghệ tiên tiến này bởi sự đột phá, đổi mới mà nó đem lại cho mỗi sản phẩm xe hơi vào thị trường.

Kính chắn gió ảo

Công nghệ đỉnh cao này của Jaguar Land Rover giúp kính chắn xe trở thành một màn hình thông minh hiển thị mọi thông số cần thiết như tốc độ, số cài, đường đua ảo,… Lái xe với công nghệ này khiến người lái cảm giác như đang tham gia một game thực tế ảo bởi sự sinh động và linh hoạt trong từng bước chuyển động xe.

Đèn pha chỉnh hướng theo mắt

Còn gì kinh ngạc hơn một công nghệ có thể tùy chỉnh được hướng chiếu sáng của đèn pha theo chuyển động của con ngươi? Một thiết bị camera sẽ “quét” mắt người lái và tính toán hướng đèn pha phù hợp với nhu cầu. 

Kính chắn gió rung

Bạn đã bao giờ tưởng tượng chiếc xe của mình khi bỏ lớp cần gạt nước trên mặt kính sẽ gọn gàng và thanh thoát đến như nào chưa ?

Tất nhiên là chưa rồi vì cần gạt nước đóng một vai trò cực kì quan trọng đối với tầm nhìn và sự an toàn của người lái xe. Tuy nhiên với công nghệ kính chắn gió mô phỏng như kính của máy bay chiến đấu thì nước mưa và bụi bẩn cũng không có cửa bám dính trên bề mặt kính của bạn đâu.

Tuy rằng việc áp dụng các công nghệ trên vào thực tế đang còn triển khai và không biết bao giờ mới thực hiện, nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tự tin rằng nếu những công nghệ trên được áp dụng vào thực tế thì sẽ mang đến một trải nghiệm mới hoàn toàn. Trải nghiệm lái xe an toàn, nhanh chóng và đẳng cấp.

Chưa có câu trả lời nào