Đánh giá chiếc xe Peugoet 308 2018 của năm nay

Peugoet 308 là một chiếc xe thuộc phân khúc hatchback hạng C của hãng xe hơi đến từ Pháp, đối thủ của nó là Ford Focus, Volkswagen Golf,… và xe có nhiều tùy chọn cho động cơ xăng và diesel khác nhau.

Về ngoại thất

Đầu xe bao gồm cản trước với thiết kế khá góc cạnh so với phiên bản tiền nhiệm của nó, hơn nữa là hộc đèn sương mù được hãng thiết kế mới, đèn ban ngày là cụm đèn LED theo tiêu chuẩn và đèn pha là loại đèn halogen khá nhẹ nhàng.

Đuôi xe vẫn giữ lại thiết kế như của những phiên bản trước đây, chỉ có một chi tiết được tinh chỉnh đó là hệ thống đèn đuôi với 3 dải đèn đỏ nhìn chữ C khá ấn tượng và thu hút.

Về nội thất

Xe có sự đơn giản khá thoải mái, Peugoet 308 mang đến phong cahcs hiện đại và thoải mái cho người dùng với thiết kế hiện đại và hợp thời, mọi bật liệu đều được sử dụng cao cấp.

Bảng điều khiển trung tâm bao gồm màn hình 9,7inch cảm ứng, có thể định vị, truy cập rdio và điều hòa không khí, các lỗ thông gió khá nhẹ nhàng và thùy mị, có cả tính năng sưởi nhiệt và âm thanh đều được tích hợp điều khiển ở màn hình cảm ứng này.

Bảng đồng hồ lái lại khá đẹp mắt theo phong cách ảo i-Cockpit, cụm vô-lăng khá nhỏ gọn nhưng hơi thấp, ghế ngồi lại hơi cao nên khá khó lái. Đặc biệt là đồng hồ vòng tua khá độc đáo vì nó quay ngược lại với những loại đồng hồ khác.

Hệ thống ghế ngồi khá khiêm tốn vì xe thiết kế vị trí cho khoang hành lý khá nhiều nên để chân khá không thoải mái, hơi có chút chật trội. Chính vì thể mà khoang hành lý của xe có dung tích rộng rãi nhất với 470Lit.

Về các trang thiết bị

Hệ thống tiện nghi của xe gồm có các công nghệ hiện đại như radio DAB, Bluetooth, Mirror Screen,… ngoài ra là hệ thống định vị vệ tinh và camera sau khá tốt.

Hệ thống an toàn bao gồm chống bó phanh ABS, phanh tự động EBA, kiểm soát ổn định bằng hệ thống, và tùy vào các phiên bản mà hãng sẽ trang bị những tính năng khác nhau.

Về động cơ

Động cơ của xe có 2 loại động cơ xăng là động cơ diesel. Động cơ diesel bản 2.0L cho sản sinh 180 mã lực, còn động cơ diesel 1.6L cho sản sinh ra 130 mã lực. Động cơ xăng  tăng áp 1.2L  tiêu thụ 3,4L cho 100km, còn động cơ diesel 1.5L chỉ tiêu thụ 2,95Lit cho 100km.

Chiếc xe cho cảm giác lái khá nhẹ nhàng, mượt mà và thoải mái, giúp cho các dân chơi ưa tốc độ có thể thử qua phiên bản GTi.

Như vậy, Peugoet 308 2018 mang đến một phong cách khá khác biệt so với những chiếc xe của phiên bản trước đây, có động cơ hàng đầu nhưng mức tiêu thụ khá tiết kiệm.

Chưa có câu trả lời nào