5 sự cố liên quan đến túi khí ô tô bất cứ người lái xe nào cũng cần lưu ý

Túi khí là một thiết bị bảo vệ sự an toàn của người lái xe và hành khách trên xe, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng túi khí, chúng ta khó có thể tránh khỏi 5 sự cố sau.

Đèn túi khí sáng liên tục

Nếu đèn cảnh báo túi khí sáng liên tục trong quá trình xe khởi động, điều đó có nghĩa là hệ thống túi khí đang gặp trục trặc. Nguyên nhân gây đến tình trạng này có thể do giắc điện oxy hóa hoặc đứt, cuộn xoắn bị hỏng hay cảm biến túi khí gặp trục trặc.

Nếu xe của bạn gặp hiện tượng này, hãy mang xe đi bảo hành và có biện pháp thay thế, sửa chữa kịp thời nhé!

Cảm biến không hoạt động

Bộ điều khiển điện tử nhận tín hiệu từ cảm biến để tìm ra gia tốc giảm dần của xe, khi gia tốc xe giảm lớn hoặc xe bị va chạm, dòng điện sẽ kích hoạt túi khí, gây nổ túi khí.

Tuy nhiên, nếu cảm biến sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị mất đi độ nhạy, làm túi khí bung chậm hoặc không bung nữa.

Túi khí tự bung

Nếu túi khí quá hạn sử dụng, túi khí sẽ bất ngờ tự bung hay nổ trên xe, điều này rất nguy hiểm vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình lái xe.

Quá hạn sử dụng

Chốt túi khí lâu không dùng hay túi khí do sản xuất từ quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng túi khí không bung ra vào đúng lúc cần thiết. Khi xảy ra va chạm, túi khí sẽ không phát huy tác dụng.

Để hạn chế tình trạng này, việc thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng túi khí là điều rất cần thiết.

Khả năng gây nổ

Túi khí nổ thường xuất phát từ lỗi của nhà sản xuất chứ không phải từ lỗi của người dùng, ví dụ như do vật liệu cấu thành, hóa chất không phù hợp, khí tiếp xúc với nhiệt độ và áp suất từ môi trường sẽ gây nổ, thương vong.

Làm thế nào để biết bạn có vô tình mua phải chiếc xe có hệ thống túi chống khí kém chất lựng hay không? Cách duy nhất đó là bạn phải tiến hành kiểm tra túi khí thường xuyên.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ nhận biết được 5 dấu hiệu cho thấy túi khí xe ô tô đang có vấn đề và bạn sẽ có biện pháp khắc phục kịp thời.

Chưa có câu trả lời nào