Bạn chọn Toyota Fortuner hay Honda CR-V?

Hai chiếc xe gia đình 7 chỗ trong cùng phân khúc Toyota Fortuner và Honda CR-V ra đời cạnh tranh trực tiếp với nhau, vậy chiếc xe nào được người dùng đánh giá tốt hơn? Hãy cùng vatgia.com xem qua những đặc điểm của 2 chiếc xe này nhé!

1 - Về ngoại thất

Honda CR-V:

Honda giới thiệu chiếc CR-V với kiểu dáng hiện đại hoàn toàn mới, ngoại thất sang trọng với phần đầu được thiết kế mạnh mẽ với cụm đèn pha dạng LED và dải định vị ban ngày cũng như đèn sương mù đều sử dụng công nghệ LED. Tuy nhiên, người dùng đánh giá phần đầu cảu xe khá giống với Honda Civic và Accord. Hông xe được Honda trang bị bộ la-zăng mới hình cối xay gió.

Đèn hậu của chiếc CR-V có thiết kế rất trau chuốt, hiện đại vì được trang bị cụm đèn LED vuốt dài sang hai bên, ốp cản sau có sơn mạ bạc và trang bị ống xả kép tạo cho xe một dáng vẻ thể thao mạnh mẽ.

Toyota Fortuner

Chiếc Fortuner của Toyota lại được thiết kế với phần đầu khá toát lên vẻ hầm hố bằng hệ thống đèn pha Bi-LED, hệ thống này mang lại hiệu suất cao khi chiếu sáng. Hơn nữa, đèn sương mù dạng hình tròn được lắp thấp phía gầm ngay dưới hốc hút gió. Chiều dài cơ sở của xe khá bề thế và rộng rãi.

Phần đuôi xe có trang bị cụm đèn chiếu hậu với dải đèn LED dài từ hai bên kéo đến tận cốp xe, tạo cảm giác khác biệt hoàn toàn.

2 – Về nội thất

Chiếc Honda CR-V được trang bị khá nhiều những thiết bị công nghệ hiện đại khi các nút điều khiển tập trung nơi người lái, cần số bố chí cao gần sát bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, chiếc CR-V chỉ là kiểu 5 chỗ + 2 chỗ thích hợp với vóc dáng trẻ em.

Thế hệ mới của Fortuner đã giải quyết được vấn đề tiện nghi nghèo nàn của thế hệ trước, tuy nhiên cũng không thể so bì với dáng vẻ hiện đại của Honda CR-V. Nhưng chiếc xe bố trí 7 chỗ ngồi giúp không gian thoáng hơn với người lớn.

Cả 2 chiếc xe đều có bọc da cho ghế với loại da cao cấp và hiện đại, cả 2 đều trang bị màn hình DVD cảm ứng 7 inch và các cổng kết nối đa dạng.

3 – Động cơ và trang bị khác

Không gian trong xe Honda CR-V

Không gian trong xe Toyota Fortuner

Cả Fortuner và CR-V đều có những tính năng an toàn cho xe như hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, phanh khẩn cấp BA,…

Tuy nhiên chiếc Honda CR-V được trang bị thêm tính năng cảnh báo buồn ngủ và hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cho người lái.

Về động cơ, chiếc Toyota Fortuner có động cơ 2.7L 4 xi-lanh, công suất đạt 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245Nm. Còn chiếc CR-V được Honda trang bị một động cơ 1.5L Turbo, điều này giúp chiếc xe đạt công suất lên đến 188 mã lực.

Giá của chiếc Toyota Fortuner là 981 triệu – 1,3 tỷ động tùy phiên bản. Còn giá của Honda CR-V là từ 1,1 tỷ đồng.

Hiện theo bình cọn, người dùng đang nghiêng về chiếc Honda CR-V hơn. Còn bạn? Bạn đánh giá 2 chiếc xe của 2 ông chủ xe hơi Toyota và Honda thế nào?

Chưa có câu trả lời nào