Trải nghiệm công nghệ lái bán tự động ProPILOT của Nissan

Vừa qua, Nissan đã công bố kế hoạch trang bị công nghệ lái bán tự động ProPILOT trên 20 mẫu xe tại 20 thị trường vào năm 2022, theo đó, công ty dự kiến sẽ bán 1 triệu xe được trang bị ProPILOT đến năm 2022, và sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu công nghệ tự lái ProPILOT của Nissan này nhé. 

Cụ thể, công nghệ ProPILOT là 1 công nghệ tự lái được thiết kế để xe chạy trên 1 làn xe trên đường cao tốc trong điều kiện thực tế, điều này đã giúp Nissan trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên, mang tính cách mạng của Nhật khi giới thiệu 1 hệ thống có khả năng lái, điều chỉnh tốc độ và phanh ở chế độ hoàn toàn tự động, ProPILOT rất thân thiện với người sử dụng, nhờ vào chuyển đổi trên tay lái cho phép người lái xe dễ dàng kích hoạt và tắt hệ thống.

ProPILOT sử dụng giao diện dễ hiểu và phù hợp với lái xe bao gồm 1 màn hình hiển thị cá nhân thể hiện tình trạng hoạt động, đồng thời sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến, giúp phân tích được tình huống giao thông nhanh chóng và thực hiện việc chỉ đạo chính xác cho phép tự lái an toàn.

Được biết, ProPILOT có 3 tính năng chính sau: Duy trì tốc độ với tốc độ được cài đặt trước giống như Cruise Control; Duy trì khoảng cách với xe phía trước, tự động kiểm soát bướm ga và phanh để duy trì khoảng cách an toàn từ xe ở phía trước, có thể dừng lại hoàn toàn rồi tiếp tục đi; Giữ xe ở giữa làn đường, trên những đoạn đường thẳng hay những góc cua không quá hẹp.

Nên nhớ, công nghệ này sẽ chỉ hoạt động có hiệu quả trong dải tốc độ từ 30-100km/h, khi tốc độ dưới 50km/h, hệ thống chỉ hoạt động khi có xe ở phía trước.

Thực tế, dù không phải 1 công nghệ hoàn toàn mới, cũng tương tự những hệ thống của các hãng xe khác như Volvo, Audi, tuy nhiên, hãng đang tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giúp cho xe thông minh hơn, hiện tại, Nissan đã và đang triển khai như 1 dự án thí điểm trong vòng 1 năm tại Nhật trên các mẫu xe Nissan được trang bị ProPILOT và tăng cường khả năng tự lái, cho phép xe tự lái ở cấp độ cao hơn.

Trên đây là phần tổng hợp của chúng tôi, cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Chưa có câu trả lời nào