Xu hướng tối giản trong thiết kế xe hơi của Mercedes – Benz và BMW

Less is more – ít hơn là nhiều hơn – đây là quan điểm mà hai hãng xe Đức đã khẳng định qua những thiết kế mới của mình. Điều đó chứng tỏ rằng thiết kế xe trong tương lai gần của Mercedes – Benz và BMW sẽ tối giản hơn và ít đường nét hơn.

Mỗi một hãng xe lại có một phong cách thiết kế khác nhau, thay đổi theo thời gian. Lexus trung thành với kiểu thiết kế gai góc, nhiều đường nét “nguy hiểm” thì Mercedes-Benz và BMW lại chọn cách hạn chế đường nét như vậy và thay bằng thiết kế đơn giản hơn, rõ ràng kiểu thiết kế quá dữ dằn sẽ không phải lựa chọn của họ.

Về Mercedes, mẫu A – Class hay GLS của họ chính là đại diện cho xu hướng thiết kế này, chiếc xe hoàn toàn không có những chi tiết góc cạnh, những đường nét hầm hố mà trở nên mềm mại với những đường cong khí động học, không còn hầm hố như thế hệ trước.

Trong buổi phỏng vấn với tờ Automotive News Europe, vị chủ tịch quyền lực Daimler - Dieter Zetsche đã khẳng định các dòng xe Mercedes tương lai cũng sẽ áp dụng triết lý thiết kế trên.

Về BMW, các vị lãnh đạo của hãng cũng có quan điểm như vậy, trưởng nhóm thiết kế của BMW đã chia sẻ rằng thế giới đang thay đổi, cạnh tranh hơn, cải tiến nhanh hơn, vì vậy các thiết kế của hãng đang được thay đổi nhanh chóng, họ muốn đơn giản hơn với ít đường nét hơn, các đường nét được giữ lại sẽ sáng hơn, sắc bén hơn bội lần.

Còn bạn, là một tín đồ đam mê xe cộ, bạn có ủng hộ quan điểm Simple is the best này không?

Chưa có câu trả lời nào