So sánh Honda CR – V 2.4L 2016 và Mazda CX – 2.5L 2016

Trong phân khúc crossover, Honda CR- V là đối thủ không đội trời chung với Mazda CX-5, cuộc chiến dường như vẫn chưa kết thúc khi cả hai đều sở hữu những thành quả “khủng khiếp” về doanh số bán ra. Cùng vatgia.com so sánh 2 chiếc xe đến từ 2 thương hiệu đình đám này: Honda CR-V 2.4L 2016 và Mazda CX-5 2.5L 2016 về thiết kế và tính năng nhé!

Thiết kế ngoại thất

Honda CR-V 2016 có thiết kế đặc trưng Exciting H Design bao gồm lưới tản nhiệt to bản, nối liền cụm đèn pha và logo ở giữa, phần đầu xe thể thao, cứng cáp.

Mazda CX-5 2016 lại sở hữu vẻ ngoài năng động, hài hòa với triết lý thiết kế Kodo – linh hồn chuyển động. Chiếc xe cũng sở hữu những điểm nổi bật như đèn pha bi xenon tự động điều chỉnh cao thấp, cần gạt mưa tự động, đèn pha hỗ trợ góc lái.

Nhìn chung, Mazda CX-5 có diện mạo hiện đại hơn, nhiều đường nét mạnh mẽ hơn, Honda CR-V lại bề thế và chắc chắn hơn.

Thiết kế nội thất

Với chiều dài cơ sở nhỏ hơn nhưng Honda CR – V lại cho cảm giác rộng rãi hơn so với Mazda CX-5, chiếc xe cũng chiếm ưu thế về dung tích khoang chứa đồ hơn so với đối thủ, hàng ghế thứ 2 của CV – V cũng tiếp tục được đánh giá cao với sự thoải mái tối đa, có thể ngả được, cửa gió điều hòa mang tới sự thư giãn trên những hành trình dài, đây là điều mà CX – 5 không làm được.

Tuy nhiên, khi bước vào không gian dành cho người lái, Mazda CX-5 lại nhận được vô số lời khen với thiết kế thời thượng, hiện đại ở phanh tay điện tử, chế độ lái xe thể thao, ghế chỉnh điện, hệ thống loa cao cấp, khoang cabin bọc da nổi bật.

Khả năng vận hành

Honda CR-V 2.4L 2016 được trang bị động cơ HOSC 2.4L, 4 thì, công suất 189 mã lực, momen xoắn 220 Nm, hộp số tự động 5 cấp đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Mazda CX-5 2.5L 2016 sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.5L cho công suất 185 mã lực, momen cực đại 250 Nm, hộp số tự động 6 cấp đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian – đây cũng là ưu điểm lớn của CX – 5 so với CR – V.

Qua quá trình thử nghiệm, nhận xét về khả năng vận hành thì CR – V tỏ ra lợi thế hơn CX – 5 bởi sự ổn định, chắc chắn và an toàn. Cụ thể, khi chạy ở tốc độ cao, chiếc xe bám đường tốt hơn, không khiến người lái cảm thấy bồng bềnh, rung lắc. Tuy nhiên CX – 5 cũng được trang bị một loạt công nghệ lái xe an toàn như chống lật, trượt, cảnh bảo phanh gấp.

Như vậy, cả 2 chiếc xe đều khá “cân tài cân sức” ở cả thiết kế, khả năng vận hành, trang bị an toàn, không hổ danh là những siêu phẩm mang lại doanh số “khủng” cho hai nhà Honda và Mazda. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi tin bài của vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào