Mẫu xe chạy điện Jaguar I-Pace có gì nổi bật?

Jaguar I-Pace mẫu xe chạy bằng điện hoàn toàn của Jaguar vừa được ra mắt với tầm hoạt động lên đến 480 km và khảo năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 4,5 giây.

Đây sẽ là con bài chiến lược mà Jaguar tung ra ở phân khúc xe điện bởi nó được hãng trang bị khá nhiều công nghệ đỉnh cao.

Mẫu xe này được giới thiệu ở triển lãm Geneva 2018 và là đối thủ trực tiếp của Tesla ở thị trường xe điện.
I-Pace vẫn giữ nguyên phần lớn thiết kế từ bản concept: phần trần xe được vuốt cong kiểu thể thao, nắp ca-pô khá mạnh mẽ, góc cạnh nhờ các đường gân, nhưng đèn pha lại khá thanh mảnh.
Khung xe chủ yếu làm bằng chất liệu nhôm, vừa nhẹ vừa tạo sự sang trọng, là mẫu SUV cỡ trung có chiều dài 4.681 mm.
Một thiết kế khá đặc biệt là phần tay nắm cửa. Nó được thiết kế chìm phía trong cánh cửa, chỉ lộ ra khi được được điều khiển bằng chìa hoặc chạm vào.

Về nội thất, xe vẫn được trang bị màn hình cảm ứng kép Touch Pro Duo, không gian khá rộng rãi gần như các mẫu SUV cỡ lớn.

Hệ thống truyền động của I-Pace có 2 động cơ điện truyền động nằm độc lập, tổng công suất lên tới 394 mã lực, mô men xoắn 696 Nm. Tỉ lệ phân bố trọng lượng xe tường đối đều nhờ ắc quy lithium-ion được đặt giữa 2 trục xe.
I-Pace có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h khá ấn tượng, chỉ trong 4,5 giây và phạm vi hoạt động cho mỗi lần sạc đầy lên tới khoảng 480 km.
Jaguar còn tích hợp sạc nhanh cho xe khi có thể sạc được 80% với nguồn 100kWh trong vòng 40 phút, còn với nguồn điện dân dụng thì có thể lên tới 10h.
Đây cũng là trường hợp đầu tiên Jaguar hỗ trợ việc nâng cấp phần mềm xe để tối ưu vận hành và khiểm soát ắc quy thông qua Internet.
 
Xe sẽ có 3 phiên bản: S, SE và HSE và một phiên bản đặc biệt First Edition bổ sung sau với giá bán từ 88.000 USD tại thị trường Anh. 
Chưa có câu trả lời nào