Việt Nam chỉ nhập khẩu 3 chiếc ô tô con trong tuần qua

Vào tuần cuối cùng của tháng 1/2018, Việt Nam chỉ nhập khẩu đúng 23 chiếc xe, trong đó có 3 chiếc xe ô tô con.

 

Tổng cục Hải Quan đã nói rằng trong tuần cuối cùng của tháng 1 vừa qua chỉ có 23 chiếc ô tô với tổng giá trị là 1,66 triệu USD đã mở tờ khai hải quan và đặc biệt là không có bất cứ chiếc xe tải hay xe trên 9 chỗ.

3 chiếc xe thông qua hải quan có xuất xứ từ Hàn Quốc với tổng giá trị là 56,400 USD. 3 chiếc xe này đã được nhập khẩu qua các cửa khẩu phía nam.

 

20 chiếc còn lại là xe đầu kéo với trị giá là 1.6 tỉ USD nhập khẩu từ Mỹ.

 

Còn về các linh kiện phụ tùng ô tô thì trong tuần qua trên cả nước đã nhập tổng cộng 15,2 triệu USD, chủ yếu đến từ Nhật, Đức, Hàn và Thái Lan.

 

Từ đó ta có thể thấy số lượng xe nhập khẩu đã giảm đi đáng kể so với kì năm ngoái. Nửa dầu tháng 1 vừa qua chỉ có 60 chiếc xe được nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó xe dưới 9 chỗ chỉ có 6 chiếc.

 

Sự sụt giảm này là kết quả của Nghị định 116 được nhà nước ban hành tháng 10 năm ngoái với nhiều các loại giấy tờ khiến các nhà nhập khẩu chưa thể đáp ứng kịp. Đồng thời, Nghị định này cũng chấm dứt các hoạt động buôn bán ô tô của các cơ sở nhỏ lẻ, không chính hãng. Điều này đã khiến lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam bị giảm mạnh.

Dù mới đây Bộ giao thông vận tải đã hướng dẫn làm các thủ tục xong nhiều công ty nhập khẩu vẫn chưa kịp thực hiện khiến cho không đủ ô tô để đáp ứng nhu cầu thị trường.

 

Theo các chuyên gia thì có thể tình trạng khan hiếm ô tô này sẽ kéo dài đến hết quý 2 năm nay.

 

Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào