Volvo tiết lộ mẫu concept 40.2 chạy điện đầu tiên của hãng

Hãng xe an toàn nhất thế giới Volvo vừa cho biết kế hoạch điện hóa một số mẫu xe hơi của hãng trong quá trình tiến tới áp dụng động cơ điện cho toàn bộ các sản phẩm của hãng.

Khởi động trong tiến trình là mẫu hatchback mang hơi hướng thiết kế concept 40.2 của Volvo.

Theo ông Henrik Green, giám đốc phụ trách mảng Nghiên cứu và phát triển, mẫu hatchback này đang trong công đoạn ban đầu của dự án phát triển với trang bị khung gầm CMA, phổ biến trên các xe hơi cỡ nhỏ của Volvo.

Mẫu concept Volvo 40.2 lấy cảm hứng thiết kế của dòng xe coupe nhưng được trang bị 4 cửa giống như của hatchback.

Mẫu xe sẽ được thiết kế theo dạng thay thế ắc quy thay vì ắc quy cô định cho thời gian chờ sạc lâu.

Mẫu sedan này hứa hẹn sẽ đạt khoảng các 500 km cho một lần sạc đầy ở phiên bản cao cấp và 350 km ở phiên bản phổ thông. “500 km là mốc tiêu chuẩn mà Volvo đang phấn đấu tuy nhiên, tất cả vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển. Điều kiện sản xuất hiện tại đang rất được ủng hộ so với thới gia 5 năm đổ về trước” giám đốc Volvo chia sẻ.

Sau bản sedan concept 40.2, Volvo XC40 sẽ là mục tiêu điện hóa tiếp theo của hãng, hứa hẹn 1 mẫu SUV hiệu năng tốt, thân thiện với môi trường.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chuyên mục! Các thông tin về xe hơi sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục trong các bài viết tới.

Chưa có câu trả lời nào