Mercedes-Benz G-Class 2019: “Quái thú” off-road tái sinh

Mercedes-Benz G-Class được người dùng biết đến như một dòng xe ô tô địa hình thuộc hàng top bởi sự “ trâu bò” mà nó đem lại. G-Class đã trở thành một tượng đài không thể khuất phục, tạo cho hãng xe ngôi sao 3 cánh của Đức vị trí vững vàng trên thị trường xe off-road trong suốt thời gian dài. Để duy trì thành công đó, Mercedes đã tiếp tục giới thiệu tại Detroit Auto Show 2018 phiên bản của dòng G-Class, mẫu xe hoàn toàn mới.

Từ thời điểm ra mắt vào năm 1979 tới nay, Mercedes-Benz G-Class gần như không thay đổi nhiều về kiểu dáng và thiết kế, vẫn mang đường nét vuông vức gãy gọn của dòng xe off-road. Thiết kế của G-Class 2019 được Mercedes-Benz trau truốt theo triết lý “Sensual Purity” rất đăc trưng.

Sự trở lại lần này của Mercedes-Benz G-Class 2019 sẽ được cải thiện hơn về khả năng off-road và trang bị thêm hàng loạt những trang bị mới khiến “quái thú” nhà Mercedes trở nên hiên đại hơn bao giờ hết.

Thừa hưởng thiết kế của thế hệ trước, Mercedes-Benz G-Class 2019 nổi bật với cặp đèn pha tích hợp dải viền LED chiếu sang ban ngày đi kèm với đó là cản trước của  xe được gia công cứng cáp hơn nhằm cải thiện tính khí động học. Lưới tản nhiệt được giữ nguyên dạng thanh ngang quen thuộc nhưng đã bền và nhẹ hơn với tấm vật liệu mới xếp theo dạng kép.

Chiều dài cơ sở của Mercedes-Benz G-Class 2019 tăng thêm 53 mm cùng với đó chiều rộng cũng được tăng thêm 121 mm  so với thế hệ trước nhằm đem tới không gian rộng rãi và sự thoải mái hơn cho người ngồi trong.

Giá trị nền tảng của G-Class 2019 vẫn nằm ở khả năng vận hành off-road, đem tới Detroit Auto Show 2018 lần này, con “quái thú” được gia tăng đáng kể về khả năng đường trường. Mang trong mình bộ khung dạng hình thang (ladder-type) cùng với thệ thống treo mới và tỷ số truyền được cải thiên ở dải tốc độ thấp giúp tối ưu hóa khả năng hoạt động trên địa hình off-road và on-road.

Với khoảng sáng gầm xe lên tới 241 mm, con “quái thú” này có khả năng lội nước với độ sâu tối đa 70 cm, ổn định góc nghiêng ngang 35°, góc tới 30°, góc thoát 31° và có thể vượt góc 26° một cách dễ dàng.

Nội thất bên trong của Mercedes-Benz G-Class 2019 được trang bị với cụm màn hình cực lớn hiển thị thông tin giải trí, tốc độ lái, vòng tua… Người dùng có thể tùy chọn hệ thống âm thanh vòm Burmester, trang bị 16 loa, thêm vào đó là ghế massage, ghế thông gió, ốp da ở cửa, táp lô… với các chế độ tùy chọn đưa ra từ phía nhà sản xuất.

Ghế ngồi trên xe được bọc da cao cấp với 2 tông màu tích hợp, chỉ khâu tương phản, các chi tiết được trang trí bằng gỗ, sợi carbon và kim loại.

Ẩn sâu bên trong con quái thú là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L sản sinh công suất tối đa 416 hp. Mô men xoắn cực đại 609 Nm, đi cùng với nó là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4WD.

Giá khởi điểm sau thuế của Mercedes-Benz G-Class 2019 được đưa ra tại Đức khoảng 107 nghìn EURO ( 3 tỷ VND ) và dự tính sẽ được bán chính thức tại Mỹ vào cuối năm 2018.

Những thông tin về xe cộ sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục trong các bài viết tới. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chuyên mục! 

Anhquang Nguyen
Anhquang Nguyen
Trả lời 6 năm trước
Giá như thế nào vậy ạ?
Hiếu Nguyễn
Hiếu Nguyễn
Trả lời 6 năm trước

Cảm ơn bạn về câu hỏi! Hiện tại giá công bố từ phía nhà sản xuất sau thuế tại Đức là 107 nghìn Euro tương đương với khoảng 3 tỷ VND ạ. Giá xe về Việt Nam sẽ tăng lên do thuế nhập khẩu và một số loại thuế khác, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin chính xác nhất về giá khi mẫu xe về tới Việt Nam. Mời bạn tiếp tục đón đọc các bài viết của chuyên mục ạ.

Trang Hạnh
Trang Hạnh
Trả lời 6 năm trước
Bài viết chất quá. Cho hỏi bạn có người yêu chưa? :))
Trang Hạnh
Trang Hạnh
Trả lời 6 năm trước
Hi vọng sẽ có thêm nhiều bài viết cung cấp những thông tin bổ ích và thú vị như thế này nữa