Tại sao lại thu hồi những chiếc xe ô tô tại Việt Nam?

Công ty Honda Việt Nam là có thể coi là “ông lớn” trong lĩnh vực về ô tô và xe máy tại thị trường Việt Nam. Nhưng mới đây, Hoda quyết định thu hồi 2 mãu xe được sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường nội địa. Vậy hai mẫu xe đó là mẫu nào và tại sao những mẫu xe này lại bị thu hồi?

Đó là một số câu hỏi được đưa ra trên thị trường hiện nay, về việc mẫu xe nào sẽ bị thu hồi thì đó là mẫu Honda Accord và Honda Odyssey và câu hỏi thứ hai là tại sao thì được hãng đưa ra là lỗi của gương chiếu hậu nên quyết định thu hồi để đảm bảo an toàn cho khác hàng.

Số lượng mà Honda Việt nam tiến hành thu hồi trong đợt là 652 chiếc trong đó có 320 chiếc Accord sản xuất từ năm 2012 đến 2015 và 332 chiếc Odyssey sản xuất từ 2015 đến 2017. Các chiếc này được nhập khẩu nguyên chiếc về nội địa và được sản xuất ở Thái Lan.

Với việc không xử lý tốt sẽ làm bộ phận này dễ bị nhiễm oxy hóa, nó khiến cho gương chiếu hậu có thể tự động gập lại khi xe đang chạy và nguy hiểm và mất an toàn cho người dùng.

Những chiếc xe này sẽ được Honda thu hồi vào 25/12/2017 – 24/12/2018, trong quá trình thu hồi về thì hãng sẽ tiến hành sửa chữa, thay thế, sau đó những chiếc xe đó sẽ được trả lại cho khách hàng. Toàn bộ chi phí cho việc sửa chữa này sẽ được hãng sản xuất này chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Công ty Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng đưa đến nhà phân phối ủy nhiệm để được sửa chữa đảm bảo an toàn và quyền lợi của mình. Nếu xe được các nhà sản xuất khác phân phối trong diện thu hồi của công mà khách hàng cần xử lý thì hãng sẽ sẵn sàng tiến hành kiểm tra và xử lý.

Cùng tình trạng này, các đại lý của Huydai và Kia tại Mỹ sẽ tiến hành thay hộp đệm phanh miến phí cho khách hàng, Kia sẽ bắt đầu tiến hành thu hồi vào ngày 30/1/2018 và Huyndai sẽ là ngày 8/2/2018.

Việc thu hồi lại những chiếc xe bị lỗi nhằm đảm bảo tính an toàn của khách hàng và người dùng có những chiếc xe thuộc diện thu hồi thì cần đem đến của hàng ủy nhiệm để đảm bảo quyền lợi của mình.

Chưa có câu trả lời nào