Mazda CX-5 và Honda CR-V – 2 đối thủ xứng tầm.

Theo như các chuyên gia về xe cộ ở Việt Nam, Mazda CX-5 và Honda CR-V là 2 mẫu xe luôn so kè nhau trong mọi thời gian từ khi ra mắt và không chỉ ở riêng thị trường Việt mà cuộc chiến này dường như xảy ra ở tất cả các thị trường có mặt 2 mẫu xe này. Vậy bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn đặt lên bàn cân so sánh 2 sản phẩm này để bạn có thể hiểu rõ hơn điểm mạnh và yếu của từng sản phẩm.

Về thiết kế, trong khi Honda CR-V có lưới tản nhiệt với thanh gươm mạ crom cỡ lớn nối liền đèn pha, cản trước lớn và được cho là có thiết kế mềm mại hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm thì CX-5 lại khá giống chính đàn anh của nó khi vẫn có cản trước được thiết kế hầm hố. Thêm vào đó, ở CR-V hãng cũng đã loại bỏ thiết kế cũ của dòng này đó là đuổi gù và thay thế là đèn hậu sang trọng và lịch lãm hơn, còn CX-5 vẫn sử dụng thiết kế Kodo, cho ta thấy giao diện khá cứng cỏi.

Về thiết kế đèn hậu, ở CX-5 đã được cải tiến mỏng hơn so với đời cũ nhưng vẫn là đèn hậu nằm ngang, còn CR-V đã được thiết kế có phần trẻ trung, hiện đại hơn so với đối thủ của mình.

Về động cơ, có vẻ CR-V đã nhỉnh hơn so với đối thủ khi sử dụng động cơ tăng áp 1.5L công suất 188 mã lực cho phép xe khởi động và tăng tốc nhanh chóng, còn CX-5 thì được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 4 xylanh dung tích 2.5L, công suất 187 mã lực.

Về nội thất, lại 1 lần nữa CR-V dành chiến thắng khi nhiều người sử dụng nhận xét mẫu xe này có thiết kế mạnh mẽ, nam tính hơn hẳn đối thủ. Màn hình cả 2 đều trang bị là màn hình 7 inch kết hợp nhiều ứng dụng và kết nối thông minh. Ở CR-V hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay trong khi đó thì CX-8 tích hợp hệ thống Mazda Connect. Đồng thời cả 2 cũng có thiết kế nội thất chất lượng cao với vô lăng bọc da, ghế bọc da, cốp điện, các phím điều khiển gọn gàng và đa chức năng.

Mazda CX-5 và Honda CR-V đều là 2 sản phẩm được ra mắt trong tháng 11/2017 và dự kiến sẽ được lăn bánh vào đầu năm 2018, và so kè về giá cả thì tất nhiên CR-V là chiếc xe nhập khẩu từ Thái Lan sẽ có mức giá nhỉnh hơn là 1.1 tỉ đồng, so với xe lắp ráp ở Việt Nam – CX-5 với giá 859 – 989 triệu đồng.

Chưa có câu trả lời nào