Tìm hiểu lí do tại sao Supra trở thành huyền thoại trong các dòng xe thể thao

Sau gần 40 năm xuất hiện và phát triển, sản phẩm của hãng ô tô Nhật Bản Toyota đã trở thành một trong những huyền thoại của các loại xe thể thao, thậm chí đã từng được xuất hiện trong serie phim Fast and Furious. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về siêu phẩm này và lí do khiến nó được mệnh danh như vậy.

Celica Supra được ra mắt vào ngày 1/1/1979 và được bán đầu tiên ở Mỹ với mức giá 10.000USD.

Thế hệ những chiếc xe Supra đầu tiên sở hữu khối động cơ 6 xilanh với dung tích là 2,6 lít, mooden xoắn 136 Nm và công suất 110 mã lực. Phiên bản năm 1979 này cũng được cung cấp hộp số tay 5 cấp, có 4 tốc độ để bạn tùy chọn chọn lựa.

Đến năm 1981, thế hệ thứ 2 của dòng xe Toyota này ra đời với công suất 116 mã lực và dung tích đã được nâng cấp lên thành 2,8 lít. Thời điểm này, hãng cũng hướng gói xe thể thao đến người dùng khi trang bị thêm hệ thống giảm xóc cùng tấm hướng gió ở bánh xe nhằm thuận tiệ cho việc trải nghiệm tốc độ nhanh.

Ở thế hệ thứ 2 này, Toyota cũng đã thiết kế 2 phiên bản khác nhau: 1 là sức mạnh, 1 là sang trọng.

Năm 1986, sau thời gian dài chậm trễ trong quá trình sản xuất, cuối cùng phiên bản thứ 3 cũng ra đời. Ở phiên bản này, các thông số kĩ thuật đã được hãng nâng cấp lên đáng kể với khối động cơ 6 xilanh và dung tích 3 lít, công suất lên đến 200 mã lực. Gói thể thao cho loại xe này còn được nâng cấp tốt hơn ở phiên bản này khi mà xe sở hữu hệ thống giảm chấn, vòng đệm đèn pha và bộ treo có thể điều chỉnh.

Thế hệ thứ 4 của hãng xe này được ra mắt năm 1993 với tên gọi MKIV, được thiết kế nhỏ gọn hơn nhằm giảm trọng lượng cho xe. Qua 1 số cải tiến, trọng lượng xe đã giảm khoảng 91 kg so với phiên bản năm 1986, mang lại sự gọn gàng vằ sắc nét ngay trong thiết kế. Do những cải tiến đáng kể mang lại hiệu quả tốt, MKIV đã từng được xuất hiện trong phim hành động đình đám “Fast and furious”.

Từ năm 1986 đến thời điểm này, xe đã ngừng sản xuất, nhưng hãng cho biết huyền thoại xe này sẽ trở lại mạnh mẽ hơn với phiên bản năm 2019. Đây là sản phẩm đồng sản xuất giữa Toyota cùng BMW, và hi vọng sự trở lại này sẽ đem đến nhiều thành công cho dòng xe thể thao này, để nó trở lại với vị trí huyền thoại của mình.

Chưa có câu trả lời nào