Xe hơi Mazda CX-5 có những chế độ an toàn nào?

Mẫu xe hơi cao cấp Mazda CX-5 vừa được ra mắt trên thị trường Việt Nam và được đánh giá là dòng xe cực kỳ an toàn từ nhiều tổ chức uy tín trên thế giới. Vậy dòng xe này có những thiết lập an toàn nào cho người sử dụng, hãy cùng Vatgia.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Mazda CX-5 đạt chứng nhận an toàn cao nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ

Giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ là một trong những giải thưởng danh giá nhất về độ an toàn mà các dòng xe hơi mong muốn được nhận, bởi đây là giải thưởng thể hiện mức độ an toàn cao nhất đến từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ. Để đạt được chứng nhận này, Mazda CX-5 đã đạt điểm đánh giá tuyệt đối tại tất cả những yếu tố như va chạm trực diện góc nhỏ, va chạm bên hông, độ cứng cáp của mái xe để chống đỡ các va chạm vùng đầu hay hiệu quả của hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

Cụ thể, độ lún bàn phanh của Mazda CX-5 có kết quả 6cm và 4 đến 6cm khi hiển thị ở cột đồng hồ. Khi thử nghiệm bằng hình nộm trong trường hợp va chạm, đầu sẽ tiếp xúc với túi khí trước nên giảm thiểu được nguy cơ chấn thương tối đa. Thêm vào đó, mẫu xe này còn sở hữu cảm biến để dừng xe khi đang vận hành ở vận tốc cao 19km/h giúp ngăn ngừa tai nạn khi xe đang chạy đường dài.

Mazda CX-5 còn gây được ấn tượng khi nhận đánh giá 5 sao của Chương trình đánh giá xe mới châu Âu

Có thể thấy chiếc xe này đã chiến thắng trên nhiều hạng mục khác nhau, theo cả tiêu chuẩn Mỹ và Châu Âu. Trong bài kiểm tra của chương trình Châu Âu, CX-5 cũng thể hiện rất tốt trong việc bảo đảm an toàn của hành khách khi có va chạm với số điểm 95/100. Còn với hành khách là trẻ nhỏ, dòng xe này đạt điểm an toàn là 80/100. Tính năng phanh khẩn cấp của dòng xe này đạt điểm 59/100, thể hiện hiệu năng sử dụng tốt, giảm nhẹ va chạm trong trường hợp xảy ra tai nạn

Các yếu tố an toàn là một trong những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua   xe tô tô. Để biết thêm nhiều thông tin về các dòng xe hơi có chỉ số an toàn cao, bạn hãy thường xuyên cập nhật các tin tức trên trang Vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào