Mạng lưới trạm sạc nhanh cho xe điện?

Mới đây, 4 hãng sản xuất ô tô lớn gồm BMW, Daimler, Ford, Volkswagen đang nỗ lực hợp tác để xây dựng mạng lưới trạm sạc nhanh tại châu Âu nhằm phục vụ sự phát triển của xe điện.

Được biết, liên doanh sẽ có các cơ sở công suất lớn đặt tại các nước chính Đức, Na-uy và Áo. Các trạm sạc được đặt trên trục đường chính và có khoảng cách giữa mỗi trạm là 120km.

Theo các chuyên gia nghiên cứu về tương lai thị trường xe điện cho rằng xu hướng sử dụng xe điện thay thế cho xe chạy bằng xăng hay diesel vẫn tiếp tục ngày càng tăng trong tương lai. Và chính việc xây dựng các trạm sạc như vậy sẽ làm tăng tính cạnh trạnh cho thị trường này.

Khi mà các nhà sản xuất không ngừng cạnh tranh để mở rộng thị trường xe điện của hãng thì nhiều khả năng chi phí cho pin xe cũng sẽ giảm đáng kể, ít nhất là 50% cho đến năm 2030.

Các hệ thống sạc của mạng lưới có công suất lên đến 350kW. Hiện nay, đối với xe sử dụng pin lithium-ion thì một chiếc xe chỉ mất 1 giờ để có thể sạc 80% lượng pin tối đa. Tuy nhiên, với những cải tiến công nghệ không ngừng, trong tương lai gần khi mà những loại pin rắn ra đời với khả năng sạc nhanh tối ưu thì việc sạc pin có thể chỉ mất 15 phút.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Để biết thêm chi tiết về mẫu mã và giá cả sản phẩm liên quan, mời bạn tham khảo tại đây: https://www.vatgia.com/home/%C3%B4+t%C3%B4.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào