Bạn đã biết mẹo để giữ gìn chiếc lốp xe ô tô mình chưa?

Lốp ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình vận hành của xe. Tất nhiên phải có lốp thì ô tô mới có thể vận hành. Và bạn đã biết cách nào để giữ gìn chúng được bền bỉ và chất lượng nhất trên các cung đường xe đi chưa?

Lựa chọn loại phù hợp với xe và điều kiện đi đường 

Kết quả hình ảnh cho Ổ gà ô tô

Tùy nhu cầu sử dụng thường xuyên của bạn, hãy chọn những loại lốp có chất liệu, kích thước, cấu tạo phù hợp, như lốp chuyên dụng để chở hàng, lốp chuyên dụng để chở xe, lốp thì lại phục vụ cho nhu cầu đi lại đường xa với tốc độ cao thường xuyên,...

Hạn chế tối đa việc tăng tốc đột ngột

Khi bạn tăng tốc đột ngột gây ra hiện tượng quán tính, lốp xe sẽ bị đốt tại chỗ mạnh hơn, gây ra nhiệt lớn và hao mòn lớn, ảnh hưởng đến tuổi thọ lốp xe.

Hạn chế tối đa việc phanh gấp

Tương tự như việc tăng tốc đột ngột, phanh gấp cũng sẽ làm cho lốp bị đốt cháy mạnh, hao mòn và giảm tuỏi thọ.

Hãy lên vỉa hè đúng cách

Tránh việc lên những vỉa hè quá vuông góc và không tạo độ dốc, khi đó lốp xe sẽ bị dồn một lực lớn của trọng lượng và hệ thống truyền động, gây ra rạn nứt lốp.

Hãy tránh đi vào những ổ gà

Kết quả hình ảnh cho Ổ gà ô tô

Các ổ gà thường gập ghềnh và có những bề mặt sắc nhọn, tiếp xúc mạnh sẽ gây sứt, thậm chí là rách lốp.

Hãy đảo lốp định kỳ

Sau khoảng mỗi 5000km hãy thực hiện đảo lốp và bảo dưỡng tại các trung tâm uy tín, vừa giúp bảo đảm tuổi thọ lốp, vừa tăng tính an toàn cho những chuyến đi của bạn.

Dịch vụ đánh bóng lốp, hãy cẩn thận

Kết quả hình ảnh cho Đánh bóng lốp ô tô

Không thể phủ nhận là việc đánh bóng lốp giúp xe trở nên mới và đẹp hơn. Nhưng khi sử dụng dịch vụ này, hãy coi chừng những chất tiếp xúc như dầu, chất bôi trơn dính trên mặt lốp.

Áp suất bơm lốp cũng quan trọng

Kết quả hình ảnh cho Bơm lốp ô tô

Các loại lốp khác nhau có mức áp suất tiêu chuẩn không giống nhau. Không nên bơm lốp quá căng hay quá "non" để đảm bảo hiệu suất của lốp. Đồng thời luôn kiểm tra kĩ các chi tiết van. Đừng quên thực hiện kiểm tra định kì các lốp và chỉnh mức áp suất cân bằng, tăng tính an toàn cho bạn và xe.

Chưa có câu trả lời nào