Bạn có tin rằng xe bán tải sẽ là xu hướng mới trong tương lai?

Mới đây, trang San Diego Union-Tribune đã đưa ra một báo cáo trong đó có thống kê doanh thu của các loại xe ô tô được tiêu thụ tại bang California, Mỹ. Điều gây bất ngờ nhất là doanh số của xe bán tải đã “vượt mặt” ô tô con ở thị trường này.

Cụ thể trong 2 quý đầu năm 2017, có 514.255 chiếc xe tải hạng nhẹ và xe SUV đã được tiêu thụ tại đây, tăng 8,8% trong thị phần. Đồng nghĩa với việc đó là xe ô tô con đã giảm mạnh 10,8% trong thị phần. Từ trước tới nay, đây là trường hợp duy nhất ở tiểu bang vàng này mà doanh số xe bán tải đã qua mặt doanh số ô tô con. Liệu đây có phải là xu hướng trong tương lai và tiếp tục lan rộng nữa: càng ngày người tiêu dùng càng ưa chuộng mẫu xe bán tải có thể chuyên chở nhiều đồ đạc mà vẫn đủ chỗ ngồi cho một gia đình nhỏ?

Tuy nhiên trường hợp này cho tới hiện tại mới xảy ra duy nhất tại một bang ở Bắc Mỹ, nên vẫn còn quá sớm để kết luận một điều gì.

Honda Civic bán chạy ở Bắc Mỹ

Trang thông tin cũng cung cấp những chiếc xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2017. Đứng đầu là Honda Civic với doanh thu 44.174 chiếc, tiếp đó là 3 dòng xe của Toyota là Camry, Corolla và RAV4. Mẫu xe F-Series của ông lớn Ford cũng lọt vào danh sách này.

 

Chưa có câu trả lời nào