Honda Jazz - đối thủ của Toyota Yaris sẽ được bán ra vào đầu năm sau?

 

Xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2017, Honda Jazz là dòng hatchback cỡ nhỏ thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ khách tham quan.

 

Honda Jazz - đối thủ mới của Toyota Yaris


Theo dự kiến của hãng, Honda Jazz sẽ chính thức được bán ra vào đầu năm sau 2048 tại thị trường Việt Nam,  trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe hatchback của Toyota là Yaris 

Ở phân khúc xe hạng B, nếu như Toyota có Vios là xe sedan và Yaris giống như một phiên bản hatchback 5 cửa thì Honda cũng tương tự với City sedan và Jazz hatchback.

Honda Jazz có ngoại hình khá hiện đại và bắt mắt với thiết kế dựa trên ý tưởng “trọng lực thấp”. Xe có những đường gân kéo dài từ trước ra sau, kiểu dáng khí động học, phần viền trên dạng uốn lượn theo vòm xe, phần dưới cong dần về phía bánh sau, cho một diện mạo khỏe khoắn.

Về trang bị nội thất, dòng xe này sử dụng màn hình hiển thị cảm ứng 7 inch đa thông tin, có thể kết nối được với nhiều thiết bị thông minh, hỗ trợ đàm thoại rảnh tay, có camera lùi và điều hòa tự động.

Honda Jazz sử dụng động cơ i-VTEC, dung tích 1.5 lít với công suất cực đại là 118 mã lực, mô-men xoắn cực đại là 145 Nm. Trong điều kiện thử nghiệm trên loại đường hỗn hợp, Jazz tiêu thụ khoảng 5,6 lít nhiên liệu trong 100 km.

Ở phân khúc hatchback hạng B, Honda Jazz sẽ là một đối thủ đáng gờm vì nó được trang bị khá nhiều chi tiết và tính năng mới như hộp số vô cấp CVT có cơ chế truyền G-design, Earth Dreams Technology - công nghệ truyền động, ECO AssistTM - tính năng tiết kiệm nhiên liệu, mở cửa thông minh, khởi động bằng nút bấm. 

Một điểm rất dáng chú ý của Honda Jazz là sở hữu chế độ kiểm soát hành trình (Cruise Control) - một công nghệ chưa được trang bị trên nhiều dòng xe ở cùng phân khúc. Nhờ vào hệ thống nút điều chỉnh được tích hợp sẵn trên vô-lăng, chế độ Cruise Control giúp xe có thể vận hành ở tốc độ cố định 

Về trang bị an toàn, Jazz có ABS - hệ thống chống bó cứng phanh, EBD - phân bố lực phanh điện tử, BA - hỗ trợ lực phanh, VSA - cân bằng điện tử, HAS - khởi hành ngang dốc, ACE™ - khung xe tương thích va chạm, cảnh báo cài dây an toàn và ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX…

Theo kế hoạch của Honda, Jazz sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như dòng City và chính thức bán ra thị trường và đầu năm 2018. Mặc dù đến thời điểm này Honda vẫn chưa tiết lộ giá bán chính thức, nhưng hãng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại các đại lý chính thức của mình.

Chưa có câu trả lời nào