5 khu vực nào trong xe hơi mà nhiều người thường quên lau dọn?

Được coi là không gian cá nhân di động, tất cả những việc bạn làm đều có ảnh hưởng đến không gian trong chiếc xe hơi yêu quý của bạn. Cho dù có đượ thường xuyên hút bụi và lau dọn nội thất, vẫn có những chỗ mà chúng ta hay bỏ qua hoặc làm sơ sài. Bạn hãy chú ý nhé!

1. Thảm sàn

Cả thảm lót sàn và sàn xe bên dưới đều là nói có thể chứa đầy bụi bẩn và mùi hôi mà nhiều người không ngờ tới, nhất là trong những chiếc xe có nội thất tối màu.

Xử lý: Lấy thảm ra ngoài và làm sạch khu vực dưới bàn đạp bằng các dung dịch chuyên dụng (như Turtle Wax) vì khu vực bàn đạp rất dễ lây bẩn do những đôi giày để lại.

2. Cốp xe

Mặc dù không có ai ngồi nhưng nơi đó vẫn có thể rất luộm thuộm vì đây là nơi chủ yếu để chứa các vật dụng, đồ đạc khi bạn di chuyển khắp nơi.

Khi làm sạch thảm ở cốp xe bạn cũng đừng quên khu vực bên dưới tấm đậy lốp dự phòng vì đây là nơi bụi đường và hơi ẩm tích tụ.

 3. Tấm áp nóc

Đây là nơi nhiều người không để ý, nhưng nó thường rất dễ bám bẩn và ám mùi thức ăn, đồ uống.

Việc lau dọn cần khéo léo một chút: hãy nhớ rằng loại Tấm vải của tấm áp nóc có lưu lại hơi ẩm từ khăn lau khiến nó càng trở lên ố màu hơn nữa nếu bạn dùng chất tẩy rửa không phù hợp. Vì vậy khi làm sạch ở khu vực này bạn nên lưu ý 1 chút, tốt nhất là dùng loại lau khô có khả năng tẩy mùi.

4. Chỗ để cốc

Nếu đồ uống bị đổ, bạn nên lau dọn ngay, vì có nhiều loại thức uống khi bị khô sẽ đóng cặn và dính. Với những loại  xe có trang bị khay nhựa cho vị trí này bạn chỉ cần lấy ra và rửa sạch là được.

5. Ghế ngồi

Ghế, nhất là các đường viền ở rìa - đây là những ‘nam châm’ hút rất nhiều bụi bẩn, lâu ngày sẽ làm sờn mối khâu dẫn đến đứt chỉ, khiến nện ghế bị rách, rất khó coi.

Hãy lưu ý những nơi tưởng chừng như rất sạch sẽ này để không gian trong xe được sạch sẽ, trong lành hơn giúp bạn thoải mái tinh thần trong những chuyến đi.

Chưa có câu trả lời nào