Mua Honda Civic cũ hay Kia Morning mới?

Khoảng 500 triệu tôi phân vân lấy lại Honda Civic đời 2008 của người quen đã chạy gần 50.000 km giá 480 triệu hay mua mới Morning 1.25 Si AT 2016?

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Tôi đang dùng Kia Si 2015, tôi cũng có một người bạn dùng Civic 1.8 2008. Năm ngoái tôi cũng có thắc mắc y như bạn và tôi chọn Kia. Sau 1 thời gian sử dụng, tôi có dịp lên xe Civic 2008 của người bạn và tôi nhận thấy mình đang ước gì tôi đổi được con Kia của tôi để lấy chiếc Civic 2008 đó. Đúng là Civi 2008 dù cũ nhưng đẳng cấp khác hẳn, cầm lái Civic thoải mái và sướng hơn Kia Buổi Sáng nhiều, đặc biệt là khi đi đường xấu, đi đông người hoặc ra cao tốc!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Điều bác nói là đúng vì CIVIC có kết cấu vững chắc và động cơ khỏe hơn. Nhưng ở đây là Civic 2008 người ta sẽ quan tâm tới độ bền nữa.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Xe bạn tôi Civic 1.8 2008 số sàn ODO được 45.000 km, xe nhà chủ yếu chỉ đưa đón con đi học, mỗi năm chừng vài lần SG-Vtau. Tôi vẫn thích chạy số tự động trong thành phố nên chọn Kia Buổi Sáng nhưng thiệt tình là lên con Civic 2008 đó thấy đi thích hơn thật. Xe ODO 45.000km theo tôi là quá được, nếu anh bạn tôi bán chắc tôi cũng đổi con Buổi Sáng số tự động lấy con trâu già Civic số tay đó ngay vì xe còn ngon quá ^_^

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

tôi xin hỏi chủ thớt 1 câu, civic 2008 liệu chạy được đến 2025 không, tôi chắc là khó. còn với kia morning thì tôi chắc chắn là chạy 9 năm thì vẫn ngon. còn về độ an toàn thì civic 2008 không thể bằng kiamorning 2016 vì đời này cũng đày đủ. đây chỉ là ý kiến của tôi.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Vâng 2008 đến 2025 là 17 năm, còn con kia bác nói 9 năm :)) so sánh kiểu anti honda quá mức. Lại còn kia an toàn hơn civic =)) nge thấy hài rồi. Civic đời 2008 nhược điểm tiếng ồn vọng vào khoang ngồi to, còn an toàn thì chấp kia morning nửa đường.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

so sánh thế này hơi khập khiểng, bởi vì chất lượng xe hàn không bằng xe nhật là thứ nhất, vs chiếc xe nhìn như con cào cào không thể so sánh vs civic được, civic rộng rãi thoải mái hơn nhiều

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Muốn mua xe nào bạn nên đanh giá từng xe theo tiêu chí của riêng mình
tôi đưa ra đây 1 số đặc điểm của từng xe ( hơn se kia) để bạn so sánh và cân nhắc
1. Xe nhỏ:
- Đi trong đô thị dễ luồn lách, dễ đỗ, quay đầu...nói chung là dễ lại hơn
- Xăng ăn ít hơn
- Bảo hành 3 năm
- chi phí sửa chữa thay thế coi như không có ( trong mấy năm đầu)
- chi phí gửi xe( xây gara) ít hơn
- nội thất nhiều tiện nghi hơn (lắm thứ linh tinh mà cần thiết)
2. Xe to:
- Đi đường trường tốt hơn
- Nhìn có vẻ hoành tráng hơn (đây cũng là 1 tiêu chí )
- Rộng dãi hơn ( thoải mái khi đi xa)
- Cốp sau độc lập ngăn mùi hiệu quả, chứa nhiều đồ
- Độ an toàn cao hơn ( theo đánh giá cá nhân mình)
Hi vọng các bạn khác cho thêm ý kiến
Mong bạn chủ thớt mua được xe như nhu cầu của mình và gia đình

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Xe Hàn hiện nay độ bền cơ khí tương đương với xe nhật tầm 95 % rồi. Mua xe mới đi cho lành và an tâm. KIA MORING người ta mua chạy dịch vụ taxi ầm ầm có sao đâu. Sai lầm của các Anti xe Hàn đó là họ ko hiểu nguyên tắc muốn bán được xe và có danh tiếng trên toàn cầu như KIA và Hyundai đã làm thì phải có chất lượng ổn.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 7 năm trước

Tôi đã từng đi xe Morning mới và đang chạy Civic 2008, và nếu được chọn lại tôi vẫn chọn Civic, và nếu so sánh xe Morning và Civic thì bạn ko hiểu về hạng xe.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Theo cá nhân mình, bạn nên mua Morning SiAT 2016 vì: 1, xe mới bạn sử dụng hoàn toàn yên tâm trong ít nhất 05 năm đầu; 2. chi phí sử dụng thấp, tiết kiệm nhiên liệu; 3, khi bạn muốn lên đời sau 05 năm thì bạn bán Morning sẽ tốt hơn là Civic; 4, thương hiệu của Moring cũng đã được người tiêu dùng đánh giá, dễ sửa chữa, chi phí thay thế thấp,... như vậy với số tiền vừa đủ như bạn thì nên mua Morning là hợp lý. Mình đã chạy bản Si AT 2016 được gần 01 năm, tuy nhiều lúc có việc chở đồ hơi chật (nhưng ko thường xuyên) thì nó đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình (vợ chồng và 2 đứa nhỏ). Một vài ý kiến tư vấn cho bạn!