Mua xe phục vụ gia đình nên lấy Kia K3 1.6AT hay Honda City 2016?

Chào các bạn,

Tôi năm 35 tuổi, có vợ và hai con nhỏ, đang muốn tìm mua 1 chiếc xe hơi để phục vụ gia đình.

Tôi đang phân vân giữa Kia K3 1.6AT vàHonda City 2016, theo các bạn, tôi nên lấy chiếc nào trong 2 chiếc trên thì bền, đẹp và an toàn?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Dùng gia đình thì tất nhiên K3 đi ổn hơn City đấy, vì dòng cao hơn nên đi đường trường chắc chắn hơn. K3 thì bạn mua bản 1.6L là đã đủ lắm rồi, không nên lên 2.0L nhé vì đường xá VN chạy xe trên 1.5-1.6L là phí phạm nhiên liệu và gây ô nhiễm k cần thiết. Với công nghệ máy hiện tại, dù là máy Hàn thì 1.4L trở lên cũng là đủ bền và đủ mạnh để kéo 1 chiếc sedan với tải gần 2 tấn hiệu quả rồi.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 7 năm trước

Tôi cũng 35 tuổi và đã lấy City AT. Cảm nhận hài lòng với tầm tiền bỏ ra. Chạy êm, cảm giác lái được, độ ồn chấp nhận được ( có lẽ hơn K3 1.6 MT ). Test thử cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 140 km/h xe chạy đầm nhưng tay lái hơi nhẹ.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

K3 rộng rãi, nội ngoại thất và trang bị nhiều hơn City. Độ ồn K3 cũng ít hơn. City hẹp hơn, ồn hơn, trang bị cũng khá, tiết kiệm nhiên liệu hơn K3 chút. Tôi đánh giá City cũng rất khá trong tầm tiền. Forte, tiền nhiệm K3 là dòng xe cũng lành. Tuy nhu cầu và kinh tế của anh. Nên lái thử cả 2 trước khi chọn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Bền thì city đẹp thì K3. Tôi thì chọn K3 opition nhỉnh hơn phục vụ vợ con tốt hơn.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

K3 chiều dài cơ sở 2,7m
City 2,65.
Giá K3 hơn 600.
giá city 525 (cùng bản số sàn)
Ko nên so sánh 2 xe này với nhau. Vấn đề bạn thích xe nào mà thôi. Nếu là tôi thì K3

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

K3 phân khúc hạng C, còn City hạng B. K3 có cửa gió điều hòa ở hàng ghế phía sau, City ko có, về giá thì số sàn K3 1.6 tầm 600, còn City 560, rẻ hơn K3, City ko có led ban ngày và led hậu, còn K3 thì có. Theo tôi nghĩ xe nhật thì chất lượng hơn xe hàng. giữ K3 và city, nếu bạn nghiên về kiểu dáng nhiều hơn thì chọn K3, còn an tâm hơn về chất lượng thì tôi nghĩ nên chọn City. Trường hợp bạn ở trung tâm thành phố hay trung tâm của tỉnh thì chọn K3 cũng ok vì đường sá, bảo hành bảo dưỡng thuận tiện hơn ở huyện.nếu chọn phân khúc hạng B bạn có thể xem thêm ford fiesta cũng tầm giá 560 - 600 triệu, xe ford thì chạy 10k km mới thay nhớt, nếu ở huyện thì đỡ tốn tiền tới lui bảo dưỡng thay nhớt.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 7 năm trước

Chon City vừa bền vừa chắc chắn lại tiếp kiệm nhiên liệu, K3 được cái mã lòe loẹt, chống ồn kém đi rất nhức đầu với lại máy 1.5 chỉ ngang Honda City.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 7 năm trước

Vẻ đẹp của xe là do nhận định cá nhân của mọi người, việc tham khảo người khác về kiểu dáng thực tế không có tác dụng gì cả. Về độ bền thì trên lý thuyết Honda City có vẻ nhỉnh hơn nhưng cũng phụ thuộc phần lớn vào người dùng. Chỉ có chi phí cho việc bảo trì, bảo dưỡng thì có thể tham khảo, Kia sẽ có chi phí thấp hơn Honda City. Về công nghệ thì K3 vượt trội hơn hẳn, và nếu về lâu dài thì có bán lại K3 cũng sẽ được giá hơn theo tình hình hiện tại.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Mình khuyên bạn nên chọn Mazda 3 1.5 nha. Hơn 2 xe trên về mọi mặt, giá cũng chỉ hơn 1 chút, lại là xe nhật nữa. Đáng đồng tiền lắm .

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 7 năm trước

Bạn thử xem xét Chevrolet Cruze LTZ 2016 1.8 ( công suất 139hp ) số tự động đi. Giá chỉ 620tr mà thui, K3 1.6AT 655tr ( công suất 128hp ) và City CVT 2016 là 604tr ( công suất 118hp ). Xét về trang bị option thì Cruze LTZ ko thua gì con K3 - City cả đề star/stop, smart key, cửa sổ trời, thêm giải trí mylink, ga tự động cruise control .

Còn cảm giác lái thì con K3 vs City thì ko thể so sánh nổi với Cruze về độ đầm chắc, ko lật văng xe hay thiếu lái khi xe chạy tốc độ cao mà phải đánh lái gấp.

Tôi đã ra showroom chạy thử cả 3 xe. và tôi đã chọn em Cruze LTZ 2016 trc tết vài tháng còn đc tặng thêm DVD, cam lùi,.... ra giấy ở tỉnh BD là gần 700tr. xăng cộ thì tết đi đi Nha Trang - Đà Lạt đường trường chỉ 7L/100Km, đi tp thì 9L/100Km đường nghe những người chưa đi mà phán xe này hao xăng, mác xe mỹ mà máy xe hàn. Bạn nghe ai nói vậy thì bạn kêu họ nghiên cứu động cơ Ecotec là của GM Chevrolet hay Daewoo đi nhé.