Ở Việt Nam, ngồi hàng ghế sau có cần thắt dây an toàn?

Xin hỏi túi khí có trang bị cho hàng ghế sau không và với tốc độ di chuyển ở Việt Nam thì ngồi hàng ghế sau có nhất thiết phải thắt dây an toàn? 

Trả lời 8 năm trước
Luật VN hiện hành thì không có quy định "thắt dây an toàn" đới với hành khách ngồi (các) ghế sau xe hơi. Trong thực tế, vào giờ cao điểm mà ngồi ghế sau, khi xe đang nhích từng xăng-ti-mét, thì thắt cũng chẳng để làm gì. Tuy nhiên, nếu xe đang chạy trên cao tốc và "bác tài" đang hưng phấn đạp lút "chân ga", thì nên thắt ngay và luôn, cho nó ...lành !
Trả lời 8 năm trước
Túi khí cho hàng ghế sau thì tùy dòng xe nhiều hay ít túi khí, bạn nói di tốc độ di chuyển ở VN thì tùy thuộc vào đường Thành phố, xa lộ hay cao tốc, theo cá nhân tôi thì nhà sản xuất đã thiết kế thì không có dư thừa, tốt nhất bạn nên thắt dây an toàn khi ngồi hàng ghế phía sau để tập thói quen khi ngồi trên xe nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân mình
Trả lời 8 năm trước
Gia đình tôi đi đâu cũng cài dây an toàn cả ghế sau, đó sẽ là thói quen tốt hình thành cho các con nhỏ.
Trả lời 8 năm trước
Có túi khí hay không thì tùy vào từng loại xe. có phải thắt dây hay không tùy vào xe đó có thiết kế dây hay không, nếu có thiết kế dây thắt an toàn thì là để thắt vào chứ không phải để cho đẹp cho dù ở Việt Nam hay ở bất kỳ đâu.
Trả lời 8 năm trước
ĐỂ AN TOÀN, ngồi hàng ghế sau PHẢI thắt dây an toàn, bất kể Việt Nam hay Mỹ
Trả lời 8 năm trước
Không cần đâu vì trên đường cao tốc cho chạy nhanh nhất 100 km/h nhưng cũng chẳng bao giờ chạy được vì luôn có vài chú chạy 60 km/h đủng đỉnh xin vượt cũng không cho đành đi vào trong thì phải chậm lại . Kết luận đường VN không có tốc độ cao đâu .
Trả lời 8 năm trước
túi khí thì đa số xe ở việt nam mình ít có túi khí sau chủ yếu là túi khí trước, nên chúng ta hay thắt dây an toàn cho ghế sau
Trả lời 8 năm trước
Tùy theo loại xe mà có hoặc không trang bị túi khí phía sau. Xe sang thì hầu như đều trang bị trước sau và cả hông xe. Bạn hỏi về xe mà chưa hề tìm hiểu 1 tý nào khi đặt câu hỏi này thì phải. Ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu thì xe đều được trang bị dây đai an toàn. Vì là thiết bị an toàn nên thiết nghĩ bạn muốn sống lành lặn và an toàn thì trước sau gì cũng thắt dây nhé. Tốc độ ở VN cũng đâu có chậm. Các thành phố trên thế giới thì đa số cũng chỉ chạy 60km/h cao tốc thì 120km/h.
Trả lời 8 năm trước
Xin thưa với bạn là xe của toyota láp ráp VN 99% là ko có túi khí sau,chỉ duy nhất dòng Camry Q,và corola bản cao nhất là có,ngược lại có tới 80% chỉ có duy nhất 1 túi khí cho tài xế.còn các hãng khác trang bị ít nhất là 4-10 túi khí và nói chung ở VN không cần thắc dây an toàn cho người ngồi sau.