Muốn chạy xe phân khối lớn cần những điều kiện gì?

Tôi chưa bao giờ chạy xe phân khối lớn, xin hỏi cần những thủ tục gì và có những khó khăn gì khi sử dụng loại xe này? Tôi đang định mua Kawasaki Z1000.

Hoang Thi Tuyen
Hoang Thi Tuyen
Trả lời 8 năm trước

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành thông tư số 38/2013 đãbỏ hạn chế đối tượng cấp bằng A2 dành cho người điều khiển motor hai bánh có dung tích động cơ trên 175 phân khối.Với sự bãi bỏ này , người có những thú đam mêmôtô sẽ có thểlấy bằng lái A2 hoặc các bằng lái xe khác.


Trong thời gian gần đây niềm đam mê chơi xe phân khối lớn tăng vọt làm cho nhu cầu sở hữu sở hữu bằng A2 cằng tăng, và cần thiết.Nhiều người có thể mua xe moto nhưng không thể chạy vì chưa có bằng lái .Số lượng nhà cung cấp nhập khậu moto ngày càng lớn,số lượng doanh nghiệp ngày càng tăng.

Từ khi gia nhập WTO, Việt Nam chính thức cho nhập khẩu xe phân khối lớn và đến nay là mở cửa thi bằng lái xe A2, nhờ đó mà người có sự đam mê xe có thể sử dụng xe.

Dướiđây là nhữngđiều kiện và thủ tục để thi bằng lái A2:

  1. Là chủ sở hữu xe trên 175cc.Không hạn chế bất cứ độ tuổi nào và là công dân VN hay nước ngoài,dân tộc nào.Đây là quyền sở hữu tài sản hợp pháp.
  2. Phải là một trong những đối tượng sau đây : Hải quan,kiểm lâm,CA,CB Thuế,vận đông viên thuộc lực lượng TDTT.Nếu thuộc các đối tượng đầu thì cần có giấy giới thiệu,công văn cử đi học của thủ trưởng đơn vị đó.Riêng đối với lục lượng TDTT chỉ cần có thể chứng nhận thuộc lực lượng Moto TDTT do Ủy ban TDTT Liên đoàn xe đạp Motothể thaoVN cấp (các thẻ VDV của các Sở hay Quận đều không có giá trị). Điều kiện này sau khi bãi bỏ hạn chế vào ngày 1/3/2014 sẽ không còn hiệu lực.
  3. Đối tượng dự thi có một bộ hồ sơ và khámsức khỏe. Chi phí cho việc học và thi là 190.000 VND. Điền đầy đủ thông tin và giấy khám sức khỏe đủ tiêu chuẩn.
  4. Khi đi thi cầm theo giấy báo thi, cavet đứng tên xe trên 175cc bản gốc, CMND, Thẻ VDV bản gốc.
  5. Trong bài thi gồm 15 câu hỏi tối thiểu đạt 14 câu sẽ đậu. Nếu rớt lý thuyết sẽ phải đóng tiền học và thi lại.
  6. Bạn phải hoàn thành lý thuyết với được thi thực hành. Chạy vòng số 8,3, đường thẳng, đường zig zag, đường mấp mô...tương tự như thi A1 nhưng sa hình sẽ lớn hơn một chút.Khi thi phải dùng xe trên 175cc. Dễ nhất là dùng Forza 250 hay SF.
  7. Sau khi thi nếu đậu bạn có thể dùng giấy tạm để lấy bằng như bằng lái chính thức. Khoảng 2 tuần đến nhận bằng và toàn bộ hồ sơ gốc, bảng điểm...
Đại Nguyễn
Đại Nguyễn
Trả lời 4 năm trước

cho hỏi gpx demon 150gr cần bằng j

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước
Nếu mình ko nhầm thì bằng A2 là dành cho xe có dung tích xy lanh từ 175cm3 trở lên. trong khi con gpx demon bạn hỏi thì là 149cm3. như vậy thì chỉ cần bằng A1 (dành cho xe môtô hai bánh có dung tích xy lanh từ 50cm3 đến dưới 175cm3)