SantaFe 2.2 đời 2007 bị khói đen khi khởi động?

Em có chiếc Santa fe bị nhiều khói đen khi khởi động buổi sáng. Nhờ bác Tài già tư vấn giúp em với
Chuyện là thế này ạ! Mụ vợ hai Santa fe 2.2 đời 2007 của nhà em gần tháng nay giở chứng khói đen khi khởi động. Em chưa đạp ga chỉ cài số lùi nhả phanh mà mụ ấy phì khói đen thui. Hoảng quá em đem ra ga ra check. Chủ gara nói không có báo lỗi. Cẩn thận bác ấy bảo em thay lọc gió, cốc lọc dầu. Về em thấy vẫn bị khói đen như thế ạ. Có ông bác phán xe anh ấy đời 2009 chạy 11 vạn km cũng bị khói đen mù mịt và hụt hơi phải bổ máy, thay séc măng và tăng áp (turbo charger). 
Em hoang mang quá! Nhờ bác Tài già tư vấn cho em ạ.

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Chào bác !
Bác đem xe đến một gara khác, bảo thợ kiểm tra giúp xem hệ thống turbo tăng áp của xe bác có bị chảy dầu, tụt áp hay không?
Turbo chảy dầu, tụt áp cũng là một trong những nguyên nhân làm máy khói, nếu hệ thống turbo không có vấn đề gì bất thường thì bác cho thợ kiểm tra áp suất nén của buồng đốt, bộ hơi (xéc măng piston) của máy kém đẫn đến tụt hơi cũng làm cho xe bị khói và những nguyên nhân này sẽ không hiện đèn check .
Một nguyên nhân nữa là do hệ thống phun nhiên liệu gặp trục trặc. Diesel không được xé tơi do vòi phun kém hoặc áp suất phun không đảm bảo, sai thời điểm phun hoặc phun quá dài làm nhiên liệu cháy không hoàn toàn.
Có thể một trong các vòi phun trên xe bác đã gặp sự cố. Vòi phun mòn quá mức làm nhiên liệu có áp suất cao rỉ vào buồng đốt mà không được xé tơi và sẽ không được đốt cháy hoàn toàn, bác bảo yêu cầu thợ vệ sinh và kiểm tra lại. Hỏng bơm cao áp, tắc lọc nhiên liệu làm áp suất không đủ, nhiên liệu phun vào buồng đốt không hòa trộn tốt với không khí và cháy không hết làm phát sinh khói đen.
Cảm biến áp suất dầu hỏng, bộ điều chỉnh kẹt, ECU (bộ điều khiển trung tâm) không thể kiểm soát được áp suất hệ thống, tính toán sai lượng phun. Nhiên liệu được cấp vào buồng cháy nhiều hơn mức cần thiết.
Tắc lọc gió, đường ống không đủ thông thoáng hoặc turbo tăng áp làm việc kém hiệu quả. Thiếu ôxy để đốt cháy hết nhiên liệu, cũng dẫn đến hiện tượng xe bác bị khói đen.

Chúc bác mau tìm được bệnh cho vợ hai!
Trả lời 8 năm trước
Santafe thì gần như xe nào cũng bị vậy bạn ạ. Ưu điểm của SantaFe là kiểu dáng thời trang, hiện đại, trang bị tiện nghi tốt, vận hành mạnh mẽ linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu
Nhược điểm: Chỉ phù hợp chạy phố hay đường trường do gầm tương đối thấp, xe chỉ 5+2 chỗ ngồi nên hàng ghế thứ 3 tương đối chật hẹp, mức giá cao nhất trong phân khúc
Nếu muốn mua xe này thì bạn có thể tham khảo tại đây nhé: http://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=santafe&iCat=568