550 triệu nên chọn Kia Cerato hay Ford Focus?

Chào các bạn, tôi hiện có khoảng 400 triệu tiền tiết kiệm và định mua xe cũ khoảng 550 triệu để tiện đi lại. Chỗ làm cách nhà 11km, 2 vợ chồng làm khá gần nhau nên dự định sẽ đi cùng nhau.

Muốn nhờ các bạn tư vấn cho 2 vấn đề sau :

1) Có nên mua xe không? Mua xe mới hay xe cũ ? Tôi khá băn khoăn về chi phí cho xe vì ở công ty hay chung cư đều mất phí gửi xe, hơn nữa tiền xăng và phí bảo dưỡng. Tính sơ sơ cũng khoảng 6 triệu.

2) Tôi tìm xe trên Internet, khá thích 2 chiếc xe sau đây : Kia Cerato đời 2011, chạy 20.000 km và Ford Focus 2013 chạy 25.000 km. Tôi nên chọn xe nào?

song long
song long
Trả lời 9 năm trước

Với thu nhập của 2 anh chị thì mua xe cũng được rồi đó ạ. Với lại có gia đình và em bé rồi thi có 1 chiếc xe cũng tiện lắm, vừa an toàn lại không mưa gió, khói bụi, chở con đi khám bệnh, gia đình chi chơi thì tiện lắm. Nếu anh thích một trong hai chiếc trên thì em nghĩ anh nên mua ford forcus, nhưng em nghĩ giá 2 chiếc anh nêu sẽ chênh nhau khá nhiều, nên tùy vào túi tiền mà mình mua thôi, thậm chí kia morning cũng được nữa. Mới sanh em bé cũng cần có một khoảng tiết kiệm nhỏ dành cho con, nên theo em khuyên thì không nên vay để mua xe đâu ạ, nên mua trong tầm tiền mình có thôi. Chúc anh chị sớm có được xe ưng ý