Thay nước làm mát cho e oto xong khởi động có tiếng kêu ọc ọc như dội nước.?

Chả là vừa rồi em thay nước làm mát cho Bim 320 e90. Khi thay xong khởi động có tiếng ọc ọc như dội nước vào tường xong rồi lại hết. Em tắt đi khởi động lại vẫn kêu. Lúc thay thì mấy bác thợ đã mở van xả air rùi. Các bác hội chuẩn giúp e xem sao. (Chỉ bị mỗi lúc khởi động nhưn khó chịu lắm) Tiện cho em hỏi nước làm mát cho bim loại nào tốt? Thank các bác!

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Nguyên tắc chung khi thay nước làm mát là phải có công đoạn tăng nhiệt độ lên max (32C), quạt gió mức min, để mở van dẫn nước nóng đến dàn sưởi (heater core) trong taplo.
Xe bác nghe đc tiếng ọc ọc róc rách là khi nước đang vào heater core nhưng chưa đủ, việc xả khí chỉ giúp ht đc điền đầy nước, và giúp các cảm biến nhiệt độ ổn định, báo chính xác.

Với E90, bác cứ nới lỏng ốc xả khí cạnh nắp bình, tiến hành châm thêm nước như bình thường cho đến khi trào ra khỏi ốc xả khí, sau đó vặn vừa đủ chặt ốc xả khí lại, xoay chìa về On (k nổ máy nhé), tăng nhiệt độ trong xe lên cao nhất, nấc quạt gió ở mức thấp nhất, tiến hành đạp ga và giữ nguyên khoảng 10 giây. Lúc này bơm điện sẽ làm việc tầm 12 phút để đẩy nước làm mát đi đến mọi ngóc ngách, trong đó có heater core này. Sau đó bác kiểm tra và châm thêm nước nếu thiếu, đóng nắp bình, thế là xong.