Có nên tắt điều hòa trước khi tắt máy?

Một lần kỹ sư Toyota hỏi "anh có tắt điều hòa trước khi tắt máy không", tôi thành thật nói "không"

Kỹ sư này cho rằng như thế không tốt, vì điều hòa lấy năng lượng từ động cơ. Khi động cơ khởi động chưa ổn định đã phải "cõng" thêm điều hòa. Cũng như vậy khi dừng xe thì nên tắt điều hòa cho hệ thống máy nén và động cơ ở trạng thái ổn định rồi mới tắt máy. Làm như vậy xe và điều hòa sẽ bền hơn.

Theo các bạn thì ý kiến này như thế nào?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Động cơ dẫn động máy nén điều hòa thông qua 1 dây curoa tổng.máy nén điêu hòa được ví như quả tim của hệ thống điều hòa. Trên các xe có hệ thống phun xăng điện tử, động cơ sẽ tự động phun xăng để thêm công suất đông cơ khi nhân thấy cần phải tăng tải ( nghĩa là bật điều hòa). cho nên không cần phải đợi động cơ ổn định mới được bật đh. Còn trên các xe sử dụng bộ chể hòa khí ( chủ yếu là đời cũ) cũng có các van bù tải , cho nên cũng ko ảnh hưởng gì. Khi đông cơ dừng(tắt máy, rút chìa khóa) , thì máy nén cũng dừng theo, cả hệ thống điều hòa không hoạt động, mà đã ko hoạt động thì sẽ ko bị ảnh hưởng gì. theo tôi, làm như anh bạn này cũng được, mà không làm cũng không sao

pq
pq
Trả lời 9 năm trước

Trước khi vào parking tôi thường tắt điều hòa trước khoảng 1 km , để làm gi?? , để nhiệt độ bên ngoài và trong xe đừng quá chênh lệch khi bước ra khỏi xe , thật sự là bây giờ mới nghe thêm tắt điều hòa trước để kéo dài tuổi thọ của động cơ và máy điều hòa , cám ơn .