Những mẫu xe hơi đáng mong đợi năm 2013?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
Ngay khi bước vào những ngày đầu tiên của năm mới, thế giới xe đã rộn ràng với nhiều tuyệt phẩm ra mắt. Vậy đâu là những mẫu xe đẹp và đáng mong chờ cho các nàng?

“Áo” mới của Mercedes E-class

Mercedes E class

Mẫu xe sang tuyệt đẹp của Mercedes-Benz vừa trải qua một cuộc cách mạng không những về vóc dáng và hình thức bề ngoài mà còn có thêm nhiều trang bị và tùy chọn an toàn mới. Theo đánh giá của giới chuyên môn, có thể nói đây là cuộc “tút tát” toàn diện nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz chứ không đơn giản là một lần thay đổi giữa các vòng đời của sản phẩm.

E-class mới vừa ra mắt tại Triển lãm Detroit hồi giữa tháng 1/2013, với đợt giao xe đầu tiên dự kiến vào tháng 3. Hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về mức giá cũng như thời điểm Mercedes-Benz Việt Nam cung cấp phiên bản mới này, nhưng dự đoán giá bán có thể tương đương hoặc hơn một chút so với mẫu hiện tại, tức là khoảng từ 2–2,9 tỷ đồng, tùy phiên bản.

Mercedes E class

Đột phá lớn nhất của Mercedes nhằm nâng cao độ hấp dẫn của E-class chủ yếu xoay quanh những sáng tạo về kiểu dáng. Kiểu đèn pha 4 mắt được thay thế bởi cụm đèn pha liền mạch có hình dáng quen thuộc và điệu đà hơn, và nổi bật hơn với dãy đèn led chiếu sáng ban ngày. Những thay đổi khác nằm ở lưới tản nhiệt với hai tùy chọn, một theo kiểu thể thao và một theo kiểu truyền thống. Cản trước và nắp ca pô cũng được cải tiến.

Vè bánh sau được vuốt mềm và phù hợp hơn với phần đầu xe. Một đường gân mới chạy từ cửa sau đến đèn hậu theo kiểu dáng cũ song có thêm đường viền đèn led, sự nhấn mạnh theo chiều ngang này nhằm tăng thêm bề rộng cho chiếc xe. Cản sau cũng được điều chỉnh lại.

Về sức mạnh, động cơ xăng 2.0L tăng áp sẽ có mặt trên E200 với công suất 181 mã lực và trên E250 với công suất 208 mã lực. Riêng E63 AMG là phiên bản tính năng cao sẽ có công suất 518 mã lực được sinh ra từ động cơ V8 5.5L turbo kép. Ngoài ra, trên các thị trường quốc tế sẽ có hai phiên bản động cơ diesel, trong đó đứng đầu về tiết kiệm nhiên liệu là E220 CDI trang bị hộp số tự động 7 cấp với mức tiêu thụ khoảng 4,6L/100km.

Trong số các tính năng an toàn mới có hệ thống kiểm soát, giúp cảnh báo tình huống va chạm và có khả năng tự động phanh xe nhằm giảm mức độ nghiêm trọng. Tiếp đó, phiên bản mới còn có hệ thống kiểm soát hành trình chủ động giúp giữ xe đi đúng làn đường và theo dõi di chuyển trong tình trạng ách tắc giao thông, hệ thống hỗ trợ phanh ở những đoạn đường giao nhau, có thể phát hiện phương tiện và người đi bộ đi ngang qua và tăng lực phanh nếu người lái nhấn phanh chưa đủ mạnh để tránh xảy ra va chạm.

“Ngôi sao” mới của BMW

BMW 4 series

Cũng ra mắt tại triển lãm Detroit tại Bắc Mỹ vào giữa tháng 1 năm 2013, ngôi sao trên bục trưng bày của BMW sẽ là một mẫu xe đặc biệt cá tính mang tên BMW 4-series. Đây thực tế là phiên bản coupe dựa trên mẫu 3-series mới đang rất thành công và bán chạy nhất của BMW, nhưng được gắn một cái tên mới để gia nhập dòng coupe rất được ưa chuộng của hãng.

Mẫu 4-series coupe mới dù vẫn đang ở dạng xe mẫu, nhưng dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2013, và người tiêu dùng Việt Nam có cơ sở để hy vọng được sở hữu trong thời gian sớm nhất. Lý do là Euro Auto – nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các dòng xe BMW luôn thể hiện sự nhanh nhạy trong việc cập nhật các sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam.

BMW 4 series

Những hình ảnh chính thức cho thấy mẫu xe 2 cửa mới sở hữu một thiết kế chắc chắn và “bờ vai” rộng bao phủ khắp bộ khung gầm có bề ngang khá lớn. Dù có kiểu dáng cá tính và thể thao hơn, nhưng các nhà thiết kế đã chế tạo một thân xe tương tự 3-series saloon cho chiếc xe này với một đường kẻ đặc trưng chạy dọc hông xe, qua tay nắm cửa, nối liền với sườn trước và sườn sau.

Phía trước, chiếc xe vẫn mang một số đường nét trên mẫu saloon như đèn pha nối liền với lưới tản nhiệt hình bầu dục đặc trưng. Lưới tản nhiệt cũng nhô ra hơn tạo cảm giác hầm hố nhờ được bao bọc bởi đường viền kim loại nhỏ. Dải đèn hẹp hơn, trông thể thao hơn.

Nội thất của mẫu xe mới gần như giống hoàn toàn với nội thất của 3-series saloon, và như vậy có nghĩa là thiết kế trên bản concept này sẽ được ứng dụng cho bản sản xuất.

Cuộc “đại phẫu” của Mazda 6

Mazda 6

Một cuộc đại cách mạng cả về sức mạnh lẫn diện mạo bề ngoài vừa diễn ra trên Mazda 6 – chiếc xe sedan phong cách thể thao được ưa chuộng bao năm qua. Và cũng chính từ cuộc “đại phẫu” này, Mazda 6 giờ đây trông càng hấp dẫn và thu hút phái đẹp hơn, điều mà phiên bản cũ không làm được do kiểu dáng cứng cáp, nam tính.

Mazda 6 mới vừa ra mắt thị trường thế giới hồi cuối năm 2012 và được nhập khẩu chính thức về Việt Nam thông qua hãng Vina Mazda vào cuối tháng 12/2012 với mức giá từ 1,2–1,3 tỷ đồng, tùy phiên bản.

Cũng giống như các mẫu xe thế hệ mới của hãng, Mazda 6 năm 2013 được ứng dụng đầy đủ công nghệ SkyActiv với những giải pháp tiên tiến ở động cơ, khung gầm và thân xe. Đèn pha bi-xenon hiện đại và cá tính hơn, lưới tản nhiệt rộng hơn với những đường cong mềm mại khiến phần đầu xe trông thể thao và lôi cuốn hơn.

Bên trong khoang xe, ghế bọc da cao cấp với ghế lái điều khiển điện 8 hướng và ghế hành khách cũng được điều khiển điện. Bên cạnh đó, các trang bị an toàn gồm 6 túi khí khắp xung quanh xe, hệ thống ga tự động, cảm biến đỗ xe, camera lùi… giúp người ngồi yên tâm và tự tin hơn. Cả hai phiên bản 2.0L GE 6EAT và 2.5L GE 6EAT đều trang bị hộp số tự động 6 cấp với chế độ chuyển số bằng tay, nhưng bản 2.5L có thêm lẫy chuyển số trên vô lăng, tạo cảm giác lái thể thao và tiện lợi hơn rất nhiều, đặc biệt là những đoạn đường đồi núi và nhiều cua gấp.

Mazda 6

Mazda 6 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm với sự hấp dẫn khó cưỡng trong phân khúc xe sedan hạng trung.