Ford Escape đi hết 22 lít/100 km, làm thế nào để giảm?

Tôi đang đi Ford Escape 3.0 đời 2003, hai tháng trước trung bình trong nội thành TP HCM là khoảng 18.5-19 cho 100 km. Sua khi chỉnh hộp số tăng lên 22-23 lít (Nguyễn Hữu Hoàng).

Do hộp số bắt hơi chậm nên tôi có nhờ garage chỉnh sửa như thay dầu hộp số và làm thông các ống dẫn dầu trong hộp số, sau đó thì hộp số bắt rất đúng nhịp nhưng lại rất tốn xăng (khoảng 22-23l/100km) cũng cùng tuyến đường như trước giờ tôi vẫn đi.

Tôi đến garage và nhờ kiểm tra lại, và họ đã vệ sinh lọc xăng, vệ sinh béc, và nâng xe lên để kiểm tra đường ống xăng cũng không bị rò rỉ, sau đó còn dùng máy để kiểm tra khi chạy trên đường trường kết quả là không bị lổi, bugi xe vẫn đỏ không bị đen hoặc dư xăng, đo áp lực phun xăng vẫn bình thường, máy nổ rất êm.

Xin các bạn tư vấn giúp có cách nào để giảm bớt hao tốn nhiên liệu (vì 22-23l/ 100km là quá hao, trước đây khi còn mới xe chỉ tốn khoảng 15l/100km trong nội thành và cùng đi trên một tuyến đường).

Cám ơn rất nhiều

tun cua di
tun cua di
Trả lời 11 năm trước

Nếu về mặt kỹ thuật đã thế thì bác xem lại cách chạy xe của mình. Bác không nói rõ khi còn mới nó chạy tốn 15 lít/100 Km là bác chạy hay chủ cũ chạy??? Thực sự xe mới xuất xưởng 1 năm sẽ hao hơn xe đã chạy qua giai đoạn rô-đa, tầm 10.000 Km
Vì trong cách chạy, chỉ cần bác "ham hố", muốn tỏ rõ "bản lĩnh đàn ông" bằng cách bám đuôi xe trước, tăng tốc vụt lên rồi thắng dúi dụi vài chục lần là 1 lít xăng sẽ theo Hồ Dzếnh làm "khói huyền bay lên cây" thôi! Bác thử chạy điềm đạm lại, giữ khoảng cách hơi xa với xe trước 1 chút, từ từ tăng ga, nếu thấy xe trước "đỏ đít" thì nhả ga, bao giờ khoảng cách 2 xe rút ngắn thì mới rà thắng. Đứa nào nó có bảo mình chạy xe "như ông già" thì cũng kệ nó, nhường cho nó vượt. Bảo đảm xăng xuống tầm 17 lít/ 100, không tin đưa em chạy cho bác xem. Đời nó thế rồi bác ạ, "dám chơi thì phải dám chịu" còn sợ hao tốn thì đừng tỏ vẻ "sành điệu" làm gì!

Vũ Bảo Khanh
Vũ Bảo Khanh
Trả lời 11 năm trước

Ko hiểu các ông lái xe kiểu gì mà hao xăng thế nhỉ - trước giờ chỉ quen 7-12lit/100km, nghe nói 20lit/100km thì khiếp quá, bán xe đi ông ơi.

Trần Thị Nhung
Trần Thị Nhung
Trả lời 10 năm trước

Ford Escape phiên bản 2.3L số tự động tiêu thụ không quá 11l/100km kể cả trường hợp lái mới.

Phiên bản 3.0 chưa có phun xăng điện tử nên tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn bạn nhé,. Nếu có điều kiện thì bạn đổi sang xe Escape phiên bản mới, nếu không thì mời bạn qua đại lý chính thức của Ford để nghe và nhận tài liệu hướng dẫn lái xe tiết kiệm và an toàn nhé.