Đi đường xa mới nên mua ôtô máy dầu?

Tôi được một người tư vấn là nên mua máy dầu nếu thường xuyên đi xa tầm 50 km trở nên. Xin hỏi cách chọn trên có đúng không? Ngoài tiêu chuẩn trên còn những tiêu chuẩn nào để chọn máy dầu?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Theo Tôi thì có 2 lý do để A nên chọn máy dầu, vì hiện tại Tôi cũng đang sử dụng 1 chiếc BMW máy dầu nên Tôi thấy rất hiệu quả, vì Tôi làm Xây dựng nên hay đi xa, và Tôi thấy sự lựa chọn đó là hợp lý vì:

1. Máy dầu đi tiết kiệm nhiên liệu, nếu so với 1 chiếc BMW 525d đời 2007 như Tôi đang sử dụng và so với 1 chiếc 530i bây giờ thì tiêu hao nhiên liệu khoảng 14-16 lít/100km thì tiêu hao của Xe Tôi chỉ bằng 1 nửa, hôm trước Tôi vào Hà Tĩnh Tôi tính mất khoảng 6,5lít dầu. còn chạy ở HN thì chưa bao giờ quá 8,5l/100km.

2. Máy dầu ít bệnh hơn máy xăng, khả năng ngủ đường của máy dầu ít hơn, chỉ cần kiểm tra kỹ chế độ dầu mỡ là ổn. đặc biệt đừng để hết nhiên liệu dọc đường vì nếu là máy xăng thì không sao, nhưng máy dầu sẽ phải xả e, mà vấn đề đó k p lái xe nào cũng biết. Với các xe khác thì Tôi k rõ nhưng so với chiếc Mec của ông anh Tôi đi thì con của Tôi ít vào viện hơn con Mec nhiều, và cũng được nhiều bác thợ nói rằng máy dầu đi lành máy hơn.

Đó là 1 số kiến thức mà Tôi biết nói ra để A tham khảo. còn cũng tùy thuộc vào từng loại xe, chất lượng xe, đời xe nữa. A nghiên cứu và đưa ra quyết định của riêng mình.