Đánh giá chất lượng xe Lexus LX570 đời 2013?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Bốn tháng sau khi ra mắt ở Mỹ, phiên bản đời 2013 của mẫu SUV hạng sang cỡ lớn trứ danh đã đến Việt Nam với những thay đổi đậm chất Lexus hơn.

Tháng 1, Lexus trình làng LX570 tại triển lãm Detroit. Hãng xe sang của Toyota thể hiện quyết tâm tạo nên một ngôn ngữ chung cho các sản phẩm của mình. Với chỉ vài nét đưa đẩy, lưới tản nhiệt của LX570 đã có dạng chữ "X", giống hệt mẫu GS thế hệ thứ năm. Hốc đèn sương mù sâu và rộng hơn. Đèn báo rẽ đưa lên gương chiếu hậu. Giờ đây, nhìn vào các dòng Lexus, khách hàng có thể nhận ra ngay bằng những nét đặc trưng.

Thay đổi của Lexus là cần thiết bởi Mercedes, BMW, Audi đã làm rất tốt trên các dòng xe của mình. Trong khi các dòng sedan Lexus như IS, GS, ES và LS ít có điểm chung. Các phiên bản SUV kiểu GX serie và LX serie lại bị cho là quá giống Toyota Prado và Land Cruiser. Riêng RX serie không giống bất cứ chiếc Toyota nào nên là dòng xe được ưa chuộng nhất, đặc biệt tại Việt Nam.

LX570 với những thay đổi mang đặc trưng Lexus hơn.
LX570 với những thay đổi mang đặc trưng Lexus hơn.

Ngoài lưới tản nhiệt, LX570 mới còn có phần đuôi nhẹ nhàng hơn nhưng cụm đèn hậu vẫn to bản và chưa bớt đi sự ảnh hưởng của Land Cruiser. Bộ vành 5 chấu kép 20 inch mang lại sự khỏe khoắn và năng động hơn.

Nội thất gần như giữ nguyên kết cấu, chỉ thay đổi giao diện hiển thị của màn hình cảm ứng trung tâm và điểm thêm vài chi tiết gỗ. Ghế lái tích hợp chức năng Easy Access, vô-lăng sẽ tự thụt vào khi tắt khóa điện, giúp tài xế ra-vào dễ hơn. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập có thể cảm ứng không khí để thay đổi chế độ lấy gió trong-ngoài. Ghế da có chức năng sưởi, làm mát và nhớ vị trí.

Ghế lái chỉnh 14 hướng và 12 hướng cho ghế phụ. Cửa sổ trời. Camera phía trước, bên phụ và sau. Đầu CD nối với 9 loa trên bản tiêu chuẩn và nếu thích khách hàng có thể chọn dàn âm thanh 19 loa Mark Levinson.

Động cơ vẫn giữ nguyên loại V8 (góc giữa hai dãy xi-lanh là 90 độ), dung tích 5,7 lít, công suất 383 mã lực, mô-men xoắn cực đại 546 Nm. Năng lượng truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp với khóa vi sai trung tâm giới hạn trượt Torsen. Hệ dẫn động toàn thời gian AWD của LX570 phân chia mô-men xoắn theo tỷ lệ 40/60 cho cầu trước và sau. Khi cần nó có thể dồn phần lớn cho cầu sau.

Như các dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn khác, LX570 trang bị đủ các chức năng địa hình như nâng gầm, chọn chế độ chạy thể thao (Sport), êm ái (Comfort) và bình thường (Normal). Chức năng hỗ trợ xuống dốc Crawl Control còn tích hợp thêm tính năng Turn Assist tự động tăng lực phanh cho bánh bên trong, phía sau khi cần cua gấp.

Tài xế có thể chọn chế độ hạ gầm tự động bằng nút bấm phía dưới vô-lăng. Ở chế độ này, khi đỗ và mở cửa, xe sẽ tự hạng xuống 51 mm để hành khách dễ lên-xuống. Khi tăng tốc, gầm sẽ tự nâng lên.

Hệ thống an toàn gồm cân bằng điện tử VSC, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hỗ trợ khởi động ngang dốc. Mười túi khí. Kiểm soát độ bám đường chủ động.

LX570 nằm trong phân khúc cùng với Mercedes GL-class, Audi Q7 và Infiniti QX56. Vóc dáng đồ sộ cũng động cơ lớn cũng là điểm yếu bởi sự khó khăn khi di chuyển trong đô thị (bán kính vòng quay 11,8 m) và mức độ "ăn" xăng. Lexus đưa ra con số tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố là 19,6 lít cho 100 km nhưng trên thực tế Việt Nam con số này còn cao hơn nhiều. Doanh số LX570 tại Mỹ đã giảm một nửa, đạt khoảng 3.200 chiếc trong 2011, giảm một nửa so với thời điểm trình làng 2008.

Chi tiết Lexus LX570 tại Việt Nam

Lexus LX570 tại showroom Thái Hoàng Auto.

Lexus LX570 tại showroom Thái Hoàng Auto.
Vóc dáng đỡ giống Toyota Land Cruiser hơn.
Vóc dáng đỡ giống Toyota Land Cruiser hơn.

Bộ vành 20 inch 5 chấu kép.

Bộ vành 20 inch 5 chấu kép.

Nội thất kiểu xe địa hình với bảng điều khiển trung tâm thẳng đứng.

Nội thất kiểu xe địa hình với bảng điều khiển trung tâm thẳng đứng.

Màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch.

Màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch.

Khởi động bằng nút bấm.

Khởi động bằng nút bấm.

Hộp lạnh dưới chỗ để tay.

Hộp lạnh dưới chỗ để tay.

Bảng chọn các chế độ chạy.

Bảng chọn các chế độ chạy.

Màn hình gối đầu cho hàng ghế sau.

Màn hình gối đầu cho hàng ghế sau.

Điều hòa tự động cho hàng ghế sau.

Điều hòa tự động cho hàng ghế sau.

gj
gj
Trả lời 11 năm trước

Rất tuyệt vời

Theo mình nhận xét về chiếc xe này là trên cả tuyệt vời, các bạn chỉ có thể chê nó là vì sao đắc quá mà thôi, kể cả xe lướt cũng đã trên 200k. Mình chỉ có vài nhận xét trên quan điểm thật tế của người xử dụng, còn những bạn chưa từng có cơ hội sở hữu hoặc chưa từng có cơ hội ngồi lên nó thì vui long đừng bao giờ phát biểu lung tung nữa. Mà hãy suy nghĩ xem mình phải cày phải phấn đấu thế nào để được sở hữu em nó. Mình đã từng dùng các dòng xe của BMW kể cả dòng sedal đến SUV, nói chung mối dòng xe đều có cái hay cái dở của mình.

Mec mình cũng đã từng dùng những không sở hữu vì thấy chưa đến độ tuổi, nhưng chỉ có thể nói một điều cả chính bản thân mình cũng đã từng nhầm lẫn. Quan điểm trước kia của mình luôn suy nghĩ là phải dùng xe Châu Âu, xe châu âu mới là xịn là tốt. Nhưng thật sự mình đã thay đổi ý nghĩ đó khi chính thức sử dụng em LX570, cảm giác hoàn toàn khác biệt, chỉ có thể nói lên vài lời: tiện khi, thoải mái, tiết kiệm, đẳng cấp…

Các bạn phải tính đến xu hướng nhập gia tùy tục, ở Việt Nam mình dùng Lexus vẫn là thượng sách, các bạn cứ ra hỏi các Salon bán xe thì sẽ rõ nhất là họ bán chạy xe nào. Mua vào cũng dể mà bán ra cũng dể, bạn thử dùng xe Châu Âu rồi lúc cần bán đi rồi se biết… còn về bảo dưỡng không cần phải nói, chỉ thay lọc thay nhớt cứ thế mà thẳng tiến, chưa nói chi phí nào quá bèo so với Mec và BMW… vài lời chia sẽ rất chân thật, xin các bạn dỡ hơi tập bơi đừng ném đá lung tung nữa nhé.