Nên mua Toyota Altis hay Hyundai i30 CW ?

Năm nay em 23 tuổi, có được chút vốn (700 - 800 triệu) do kinh doanh, định mua xe để phục vụ gia đình. Em đang phân vân nên chọn giữa Altis 1.8AT và i30 CW.

Đây là lần đầu em mua xe, chưa có kinh nghiệm nhiều. Bác nào từng đi 2 xe này xin cho ý kiến. Trân trọng cảm ơn mọi người.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Thanh niên hay có xu hướng thử nghiệm những cái mới, phần nữa là kinh tế cũng có phần hạn chế.Phần đa tôi thấy bạn đọc đều sử dụng xe Hàn.Từ chân đất lội ruộng bắt cua giờ lên xe ô tô, mà lại nk từ Hàn Quốc, vậy là sướng lắm rồi.Hai dòng xe này hoàn toàn khác biệt.

Tôi chưa thấy bác nào đang đi Altis tham gia diễn đàn nhỉ, hình như chỉ có mỗi bác mới chạy thử vài cây số và kêu ồn....

hehe! Xe Hàn: Trẻ trung, bắt mắt và giá rẻ Xe Nhật: Đẳng cấp, chất lượng và bền bỉ.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Nếu chọn xe cho gia đình thì chọn hatchback ( dòng xe 5 cửa rộng rãi và chở được nhiều hơn cho du lịch dài ngày ) thôi, có gì phải lăn tăn. Bây giờ 800triệu không thể rớ tới i30cw lẫn Altis. Chọn xe khác thôi hoặc hoãn cái sự sung sướng lại hoặc vay ngân hàng.

Tầm tiền đó có 1 xe tôi thấy khá ổn là Kia Cerato hatchback, nghiên cứu thử xem. Nên mua xe vừa tầm tài chánh của mình thì khi sử dụng tinh thần thoải mái hơn .

Chiếc xe đầu tiên không nên chạy xe quá mắc tiền, nếu không tìm được xe của người quen để lại ( hiểu rõ gốc gác quá trình chiếc xe đó ) thì nên mua xe mới

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Mình đưa ra cho bạn một số tiêu chí để đánh giá nhé. Altis: dáng cổ điển, với người u50 thì không phải nghĩ với các tiêu chí như mọi người thường nói: tiết kiêm, bán k0 mất giá, Toyota N01, xe Nhật, ... Nửa năm trước mình băn khoăn khi chọn xe Corolla 1.6 nhập khẩu hay I30CW.

Và mình đã chọn I30 CW (đến nay rất hài lòng) vì các lí do sau: Xe rộng, thoáng đến ngạc nhiên so với dáng vẻ bên ngoài không to lắm. Cách âm thân vỏ cực tốt, gầm hơi ồn. xe mình có xử lý thêm chống ồn (4triẹu), cách âm hơn hẳn altis trong nưóc. I30 CW năng 1.435kg, altis nặng 1.200kg. Xe I30 đi đường trường sướng hơn hẳn. Xe đầm, không say xe. Riêng âm thanh theo xe I30 thì hơn hẳn Altis, miễn "độ" thêm.

Tuy nhiên, xe số tự động nhiều người cho rằng 1.6 hơi yếu. Xe mình đi được 120km/h tại vòng tua 3000rpm. 80km/h tại vòng tua 2300rpm. Chắc là đủ để đi đường VN. Bạn còn trẻ, lại mua xe phục vụ gia đình. I30CW là sự lựa chọn hợp lý.

Nếu nói về sự thoải mái và an toàn thì I30CW k0 kem altis, nếu bạn mua altis bạn đã mất thêm 100tr cho giá trị thương hiệu Theo kinh nghiệm của mình, nên đi thử các loại xe và tự cảm nhận. Đừng mua xe cho người khác

Chúc bạn có lựa chọn hợp lý

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Mình đã được lái cả 2 xe này rồi, khó để so sánh 2 xe này vì 1 là sedan, 1 là hatchback nhưng nếu mình được chọn, mình sẽ chọn Corolla Altis. i30 là một chiếc xe rất tốt nhưng nếu đem so nó với Altis thì Altis vẫn trội hơn nhiều. i30 chỉ có ưu điểm hơn so với Altis là nhiều ops hơn (cái này nếu thích thì bạn có thể đem ra hàng lắp thêm được), còn xét về độ bền, cảm giác lái, vận hành... thì Altis vẫn hơn.

Còn về kiểu dáng, mình nghĩ Altis cũng không già lắm đâu, nhất là thiết kế bộ đèn hậu mới nhìn rất chơi, trước đây đèn hậu màu vàng nhìn già thật, nhưng từ khi có thiết kế mới đến giờ thì nhìn xe đẹp thêm bao nhiêu. Nhược điểm của Altis là giá nó quá chát, nhưng nếu bạn đã đủ tiền rồi thì cứ Altis mà quất thôi. Quả thật, cũng giống 1 bác nói trên kia, theo mình, nếu giá xe Nhật mà bằng xe Hàn thì người ta đi mua xe Nhật hết.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Thật khó cho người được hỏi vì đây là hai mẫu xe nhưng không cùng phân khúc để có thể so sánh.Một là hatback,một sedan.Tôi đã từng đi qua cả hai xe này, xin có một vài lưu ý với bạn như sau.So về thương hiệu thì bạn đã hiểu Toyota vẫn mạnh hơn HD rất nhiều.Về đồ chơi nội thất thì không có sự khác biệt nhiều thậm chí I30CW còn có nhiều chức năng mạnh hơn nhưng cũng không đặc biệt cho nắm.Chống ồn và độ bền máy thì Altis hơn hẳn i30cw.

Khi lươt trên đường cao tốc với Altis tôi cũng nhận được sự mạnh mẽ khi tăng tốc xe không bị lắc cảm giác chắc chắn hơn rất nhiều so với i30cw.Tôi thấy có một ưu điểm với i30cw đó là tiêt kiệm nhiên liệu.Chỉ khoảng 6-6.5L.Bạn cũng nên để ý một điều với i30cw, tôi cảm thấy phụ nữ đi xe này thì phù hợp hơn.Có vẻ nhà thiết kế xe này cho phái nữ nên nhìn xe có vẻ hơi yếu.Nếu trong gia đình bạn đã có một chiếc Santafe thì bạn nên mua cho vợ một chiếc i30cw.Rất đẹp đôi đấy.Còn tình huống của bạn Tài theo tôi bạn nên chọn Altis

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Corolla Altis đi bạn, về nội thất và option thì i30 được trang bị hơn Altis nhiều, cả 2 xe đều tiết kiệm nhiên liệu.Tuy nhiên xét về độ bền, độ an toàn, vận hành thì I30 không thể so sánh với Altis.

Altis có vẻ formal, bạn còn trẻ có thể lựa màu bạc hay xám bạc và thêm 1 ít đồ chơi như hạ gầm, đuôi cá nhìn sẽ trẻ trung hơn. Tôi cũng vừa chọn Altis.

Chúc bạn vui với xe mới.