Cách xử lý khi đèn check engine sáng vàng?

Tôi đang chạy Toyota Camry V6 đời 2001. Trên bảng điều khiển, đèn check engine sáng vàng (khi xe đang chạy). Xin hỏi xe bị hỏng gì? Vì chưa có thời gian đem ra tiệm sửa, tôi muốn tắt đi thì phải làm thế nào? (Lê Giang)

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Xử lý tạm thời

Theo mình thì 1 trong những bộ phận kỹ thuật của xe đã bị lỗi (do dắc cắm điện tiếp xũ không ổn định là nhiều, một số nguyên nhân khác do kỹ thuật động cơ, nhưng lỗi này rất ít), để khắc phục đơn giản chuyện này bạn hãy mở lắp capo ra và rút dây điện nguồn từ bình ắc quy ra để khoảng 1 phút là ok (vì khi rút nguồn điện toàn bộ dữ liệu ghi nhớ khi lỗi của xe xẽ bị xoá và sẽ được setup lại khi bạn kết lối lại), lắp lại thì:
- Nếu đề máy nổ khoảng 1 phút mà lỗi đền vẫn sáng thì bạn nên đưa đến garaoto để sửa
- Đèn sẽ không còn nữa: trường hợp này ta xác định ngay là do lỗi tiếp xúc 1 bộ phận điện nào đó của xe thỉnh thoảng bị, nếu khi nào bị lại thì bạn nên đưa đến gara ktra để sửa chữa triệt đẻ

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Xem lại bơm xăng

Tôi đã bị hiện tượng như thế này một lần rồi, kèm theo triệu chứng của xe là ga không "bốc" dù có đạp hết ga, thậm chí là vòng tua của máy còn ko tăng khi ga mạnh. Mang vào hãng, mấy chú thợ kiểm tra đi kiểm tra lại báo là lỗi hệ thống thải nhiên liệu, tôi thay nhưng đi một hôm lại bị lại. Hỏi mãi mới biết là hỏng bơm xăng, thay, đi ngon lành gần một năm nay. Bác check lại xem sao.