Hướng dẫn bảo dưỡng Kia Forte 2011 SX mới ?

Tôi mới mua xe Kia Forte 2011 SX được hơn 1,5 tháng. Nay đã đi được 1000 km đầu tiên. Mong các bạn tư vấn giúp cần đi bảo dưỡng những gì? Cảm ơn các bạn!

Tôi muốn vào chính hãng để bảo hành. Tuy nhiên, gọi điện và tìm đến 2 cơ sở bảo dưỡng ở Hà Nội trên đường Giải Phóng, và Long Biên thì đều không hoạt động (đang sửa chữa gì đó), và được yêu cầu tự đi bảo dưỡng ngoài hoặc đợi thêm một vài tuần nữa.

Mình lo không biết để lâu như vậy có sao không? Có nhất thiết cứ theo hướng dẫn trong sổ tay của Kia Trường Hải hay không? Mà không biết đi bảo dưỡng ngoài rồi sau này đến chính hãng có rắc rối gì không nữa?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng mới mua Cerato, giống chủng loại xe của bạn.

- 1000 km đầu cũng chẳng có gì mà bảo dưỡng; Bạn chạy khoảng 2000 km, nếu cẩn thận thì thay dầu (Hãng khuyên dùng dầu Shell), còn không thì tùy 3000 hoặc 5000 vì sách hướng dẫn sử dụng bảo thế; rồi sau đó cứ 5000 km thay dầu một lần;

- Hai lần thay dầu thì thay cả lọc dầu.

- Chú ý kiểm tra xem nước làm mát, nước rửa kính, dầu máy, dầu phanh có đủ không (cái này thì mình tự kiểm tra cũng được theo sách hướng dẫn sử dụng)

- Kiểm tra áp suất lốp xem thiếu hay thừa; quy định mỗi lốp là 2.2kg nhé; hãng hay bơm căng lắm.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Nếu muốn xe chạy bền, máy nổ êm thì phải thay dầu máy và lọc dầu đúng định kỳ.

Nên làm 1 cuốn sổ nhỏ ở trong xe để ghi chú lại số km, ngày tháng, và loại bảo trì gì. Mỗi tháng nên tập thói quen mở nắp ca-pô (sau khi đỗ xe và tắt máy), kiểm tra dầu máy, nước làm nguội máy, dầu phanh, dầu trợ lực tay lái, và lọc khí.

Khi châm dầu hoặc nước làm mát, phải châm đúng loại và không châm cao hơn vạch "max." Vặn chìa khoá vào vị trí "On" và đi quanh xe để kiểm tra đèn xi-nhan và đèn trước, sau.

Đậu xe quay lưng vào 1 bức tường và đạp phanh để kiểm tra đèn phanh.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Xe nào cũng vậy thay nhớt thì thay lọc nhớt, không thay lọc nhớt thì khoảng 1/4 lit nhớt củ dơ bẩn sẻ trôn với 4 lít nhớt sạch. Xài xe không nên hà tiện. Dùng nhớt hiêu danh tiếng hoàn cầu (Shell,Castrol,Vavoline.Mobil 1) và chỉ dùng một hiệu nhớt cho suốt đời xe mình đang đi.

Trộn nhớt khác hiệu lắm khi đưa đền tình trạng đóng cặn trong máy xe, vì hoá chất khác nhau trong mổi hiệu nhớt phản ứng với nhau.

Đại lý Kia đóng cừa thì đến đại lý Huyndai ,"một môn chứ mấy chi khoai".

Tuy là xe mới nhưng sau khi chạy vài ngàn cây số nên lấy một cái tournevis, một bộ chìa khóa (clé) mỡ ốc kiểm soat lại độ xiết chặc cùa ống ngước và những ốc vít nằm ngay trước mắt ,đễ kiểm soát.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

Tôi đồng ý với với phương pháp của các bạn trên và xin bổ sung là bạn nên chú ý độ mòn của lốp xe xem có hiện tượng mòn không đều không, nếu có phải vào cơ sở uy tín căn chỉnh.

Và khuyên bạn mình nên tự kiểm tra thường xuyên thì tốt hơn chứ xe mới chạy được 1000km vào trạm của kia họ bảo xe mới có gì mà kiểm tra họ chỉ thay dầu thôi mà dầu thay thì là dầu phuy 200 lít ( lần đầu khuyến mại ).

Nếu bạn thay dầu can loại 4 lít thì phải trả thêm tiền. Nói chung là vào trạm bảo hành của hãng máy móc thì hiện đại hoành tráng nhưng công nhân thì non lắm làm lúng túng vụng về không bằng các cơ sở tư nhân nhỏ.

Chúc bạn lái xe an toàn và chăm sóc tốt vợ hai của mình.