Xin tư vấn xe Kia Morning không trả lái?

Tôi mới mua Kia Morning sản xuất năm 2011, nhập Hàn Quốc. Khi lái tôi phát hiện vô-lăng không trả lái. Kia Hải Phòng kết luận do lỗi mô-tơ trợ lực lái. Theo các bác tôi nên trả lại xe hay khắc phục rồi đi tiếp (Vũ Bá Dũng).

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Theo như lời mô tả của anh và chẩn đoán của Kia Hải Phòng, xe của anh đang bị lỗi ở hệ thống lái. Vì xe Kia Morning có hệ thống trợ lực lái bằng điện, nên kết luận của Kia Hải Phòng là có thể tạm chấp nhận được. Tuy nhiên, tôi xin nêu ra vài lời tư vấn cho anh để anh có thể đem xe đi kiểm tra thêm một lần nữa truớc khi có quyết định cuối cùng. Khi xe anh quay vòng mà xe không tự trả lái được thì đây là một lỗi lớn của xe.

Các nguyên nhân có thể là: - Mô-tơ điện bị lỗi do lập trình sai. Môtơ cháy thì khi quay vôlăng, anh sẽ thấy rất nặng. - Cảm biến góc quay vô lăng lỗi - Rơle kích môtơ lỗi. - Lỗi trên ECU - Góc đặt bánh xe sai (góc camber, kingpin, ... ) Đây là yếu tố làm xe tự trả lái, anh nên bắt các kỹ thuật viên dùng thước đo để kiểm tra các góc này. - Cơ cấu hình thang lái có vấn đề. Tóm lại, anh nên đi kiểm tra lại xe thêm một lần nữa. Xe mới mua mà bị lỗi này là thật đáng ngờ. Anh tự quyết định và giải quyết với nơi bán xe cho anh nhé. Hệ thống lái trên xe vô cùng quan trọng, có thể gây nguy hiểm đấy.

Vu